sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đội bóng châu Âu từ chối nhả người, Filip Nguyễn không thể bắt cho 'dải ngân hà' CAHN ở V-League 2023?

Thứ tư, 01/02/2023 15:03 (GMT+7)

Tân binh V.League 2023, CLB Công An Hà Nội, không thể có sự phục vụ của thủ môn Việt kiều Cộng hòa Czech do CLB Slovacko không chịu "nhả người".

Tân binh của V-League 2023 - CLB Công an Hà Nội (CAHN) đã và đang cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm hướng tới mùa giải mới. Bằng chứng là họ đã chiêu mộ loạt ngôi sao lớn không chỉ trong nước mà cả các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, tiêu biểu là thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn.

Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ không dễ dàng cho CLB CAHN để được Filip Nguyễn trong đội hình chinh chiến giai đoạn 1 của V-League 2023.

Filip Nguyen
Filip Nguyễn là thủ môn Việt Kiều được đánh giá rất cao ở thời điểm hiện tại

Giám đốc Thể thao của CLB Slovacko - đội bóng chủ quản của Filip Nguyễn, ông Velice Sumulikoski, nói với iSport.cz: "Chúng tôi rất tiếc cho Filip nhưng vụ chuyển nhượng không thể diễn ra lúc này". Như vậy, Filip Nguyễn không thể về Việt Nam thi đấu cho CLB Công An Hà Nội từ đầu V.League 2023 vào ngày 3/2.

Nếu CLB CAHN vẫn còn muốn mua thủ môn này, họ còn thời gian từ nay tới giữa tháng 2 để thuyết phục Slovacko. Hạn chót là ngày 13/2, thời điểm thị trường chuyển nhượng V.League 2023 đóng cửa. Dù vậy, cơ hội thực tế của CAHN là không nhiều.

Người đại diện của thủ môn này, ông Pavel Zika, cho biết: "Chúng tôi hiểu tình hình của Slovacko, họ rất muốn tìm phương án thay thế và hai bên hỗ trợ nhau nhưng thời gian quá gấp rút. Giai đoạn này thật sự khó khăn trong sự nghiệp 25 năm làm nghề của tôi".

Filip Nguyen
Filip Nguyễn đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc trở về Việt Nam khoác áo CAHN

"Về hợp đồng thì tôi đã đạt được điều khoản giữa các bên, chỉ là không hài hòa về thời gian. Điều cần thiết bây giờ là hành động và tìm giải pháp. Chắc chắn chúng tôi sẽ tìm được người thay thế", Zika nói thêm với iSport.cz.

Theo một số nguồn tin, CLB Công An Hà Nội sẵn sàng mua lại hợp đồng của Filip Nguyễn với số tiền 800.000 USD, tức khoảng 18,7 tỷ đồng. Tuy nhiên điều khiến thương vụ này kéo dài đến vậy là do CLB Slovacko không kịp tìm người thay thế Filip Nguyễn (nếu ra đi) trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2023 sắp đóng cửa. Họ chỉ còn hai thủ môn thiếu kinh nghiệm.

CLB CAHN không đưa ra thông tin gì liên quan đến quá trình đàm phán. Họ vừa công bố hợp đồng Patrik Le Giang như một động thái khẳng định. Tuy nhiên, theo Zing, CAHN chưa từ bỏ Filip Nguyễn. Họ sẽ cố gắng cho đến ngày 13/2.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên