sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Tước" đi ghế nóng của HLV Shin Tae Yong tại SEA Games 32, PSSI nói gì?

Thứ tư, 01/02/2023 15:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) lên tiếng giải thích lý do không chọn HLV Shin Tae Yong dẫn dắt U23 nước dự SEA Games 32.

Theo đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã không để HLV Shin Tae Yong dẫn dắt đội U23 nước này dự SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia sắp tới. Thay vào đó, PSSI sẽ giao trọng trách này cho HLV Indra Sjafri. 

Nhà cầm quân mới của U23 Indonesia cũng không còn xa lạ với bóng đá xứ Vạn đảo. Ông Indra Sjafri từng dẫn dắt đội U22 Indonesia tại SEA Games 30 năm 2019 ở Philippines. 

Trở lại với HLV Shin Tae Yong, chiến lược gia người Hàn hứa hẹn sẽ có một năm bận rộn phía trước. Bên cạnh việc đồng hành cùng ĐTQG Indonesia với những trận đấu giao hữu và các giải đấu lớn nhỏ, ông còn phải dẫn dắt đội U20 Indonesia tham dự VCK U20 World Cup, giải đấu mà Indonesia sẽ đóng vai trò là chủ nhà.

shin tae yong vs u23 indonesia
HLV Shin Tae Yong sẽ không dẫn dắt U23 Indonesia tham dự SEA Games 32

Phát biểu trên website chính thức, Tổng thư ký của PSSI - Yunus Nusi giải thích lý do không để HLV Shin Tae Yong làm nhiệm vụ tại SEA Games 32: "Vì SEA Games 32 đã đến rất gần, nên U23 Indonesia cần có HLV chuyên trách, thay vì người phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ.

Điều này phù hợp với tiêu chí của Ủy ban Olympic Indonesia, trong việc chuẩn bị cho các môn và các nội dung thi đấu có khả năng giành thành tích tại SEA Games".

Trước đó, HLV Shin Tae Yong có dấu hiệu "quá tải" khi cùng lúc phải dẫn dắt 3 đội là ĐTQG, U23 và U20 Indonesia. Chính vì vậy, việc PSSI rút chiến lược gia người hàn khỏi đội U23 Indonesia như một việc làm mang tính nhân văn.

shin tae yong vs shin tae yong
PSSI không muốn HLV Shin Tae Yong ôm đồm nhiều công việc cùng một lúc

Tuy nhiên, việc PSSI không lựa chọn HLV Shin Tae Yong làm nhiệm vụ tại SEA Games 32 cũng có thể bởi họ đã và đang dần mất niềm tin vào chiến lược gia người Hàn sau những kết quả không tốt gần đây.

Thời gian qua, HLV Shin Tae Yong cũng đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích sau thất bại tại AFF Cup 2022. Dẫu vậy, PSSI vẫn quyết định cho nhà cầm quân này cơ hội để tiếp tục đồng hành cùng bóng đá nước nhà.

(VIDEO: Chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia)
Theo dõi Sports442 trên