sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Chủ tịch" Mbappe "làm loạn" thành công, LĐBĐ Pháp chính thức phải ra tuyên bố nhượng bộ

Thứ tư, 21/09/2022 09:12 (GMT+7)

Dù Mbappe mới đây đã có động thái công khai chống đối với chính ĐT Pháp nhưng LĐBĐ nước này lại chẳng thể làm gì ngoài nhún nhường cầu thủ này.

Như đã đưa tin trước đó, tiền đạo Kylian Mbappe mới đây đã gây cho ĐT Pháp một phen náo loạn khi tỏ thái độ bất hợp tác với chính LĐBĐ nước này (FFF). Cụ thể, hãng tin AFP cho biết tuyển thủ 23 tuổi đã từ chối góp mặt sự kiện quảng bá sản phẩm từ các nhà tài trợ của LĐBĐ Pháp (FFF) vào hôm 16/9 (giờ châu Âu).

Lý do của hành động này được cho là bởi Mbappe không muốn các nhãn hàng được khai thác lợi nhuận từ hình ảnh của mình, hay nói cách khác là muốn tự kiểm soát bản quyền hình ảnh cá nhân. Luật sư của Mbappe khẳng định những điều khoản về bản quyền cầu thủ được soạn thảo từ năm 2010 đã quá lỗi thời và không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại.

Mbappe vs tong thong Phap
Tiếng nói của Kylian Mbappe đang rất có trọng lượng ở Pháp

Phía đại diện của Mbappe được cho là chỉ muốn thương lượng và giải quyết vấn đề trong êm đẹp. Ban đầu, FFF tuyên bố sẽ không thay đổi bất cứ điều gì về vấn đề hợp đồng quảng bá với đối tác nhưng sự cứng rắn của phái đoàn Mbappe dường như đã khiến họ phải nghĩ lại.

Liên đoàn Bóng đá Pháp thông báo: "Sau cuộc trao đổi tích cực giữa các lãnh đạo đội tuyển, chủ tịch liên đoàn, HLV trưởng và giám đốc tiếp thị, FFF cam kết sẽ sửa đổi càng sớm càng tốt các quy định về bản quyền hình ảnh của cầu thủ".

"Chúng tôi đang tìm cách hướng tới một thỏa thuận mới nhằm bảo vệ lợi ích của đội tuyển cũng như cân nhắc các mối quan tâm chính đáng từ cầu thủ", FFF nhấn mạnh.

Dù không đề cập tới trường hợp của Mbappe nhưng đây tuyên bố của FFF không khác gì một lời thừa nhận rằng họ đã chịu thua và chiến thắng thuộc về cầu thủ của PSG. Thực tế thì viễn cảnh FFF áp lệnh phạt đối với Mbappe ngay từ đầu đã không khả thi bởi tiền đạo 23 tuổi đang là ngôi sao lớn nhất Les Bleus. Thậm chí, anh còn được coi là 'báu vật quốc gia' khi từng được đích thân tổng thống Emmanuel Macron thuyết phục ở lại thi đấu cho đội bóng quê hương là PSG.

Theo Le Parisien, trước khi FFF ra thông báo chính thức, một cuộc họp giữa các tuyển thủ Les Bleus đã diễn ra kéo dài khoảng 30 phút. Trong đó, nhiều cái tên lớn gồm cả thủ quân Hugo Lloris và Raphaël Varane bày tỏ sự ủng hộ với Mbappe về vấn đề cầu thủ phải được kiểm soát bản quyền hình ảnh cá nhân. Với động thái nhượng bộ của FFF, Mbappe cũng đã đồng ý cùng các tuyển thủ Pháp khác tham gia buổi chụp hình quảng bá với các đối tác đúng như kế hoạch ban đầu.

Theo dõi Sports442 trên