sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bộ đôi của HAGL mắc Covid-19 vào phút chót, chính thức lỡ hẹn với ĐT Việt Nam

Thứ tư, 21/09/2022 06:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, bộ đôi của HAGL là Xuân Trường và Văn Thanh được xác định mắc Covid-19, qua đó chính thức lỡ hẹn cùng ĐT Việt Nam đấu Singapore.

Trong buổi tập cuối cùng của ĐT Việt Nam trước trận đấu với Singapore, tiền vệ Lương Xuân Trường và hậu vệ Vũ Văn Thanh bất ngờ vắng mặt. Trước đó, bộ đôi của HAGL vẫn tập luyện bình thường cùng các đồng đội và không có bất cứ dấu hiệu nào về mặt thể lực. 

Theo đó, Xuân Trường và Văn Thanh được xác định mắc COVID-19 trong buổi xét nghiệm hôm qua (20/9). Hiện tại, hai cầu thủ này đều không có triệu chứng và có sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, họ vẫn phải tự cách ly theo đúng quy định phòng chống dịch, đồng thời lỡ hẹn ra sân trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Singapore tối nay. 

vn4-7574-1560014173
Xuân Trường và Văn Thanh lỡ hẹn trận gặp Singapore do dính COVID-19

Sự thiếu vắng Xuân Trường và Văn Thanh sẽ gây bất lợi về mặt nhân sự cho ĐT Việt Nam. Theo đó, những tính toán của HLV Park Hang Seo trong trận đấu tối nay sẽ ít nhiều bị đổ bể. Tuy nhiên, điều này còn đáng tiếc hơn đối với bản thân của Xuân Trường và Văn Thanh khi vừa đánh mất cơ hội của chính mình tại ĐTQG. 

Ở đợt tập trung của ĐT Việt Nam hồi tháng 6, Xuân Trường không được thầy Park triệu tập vì sa sút phong độ. Nếu bỏ lỡ cả hai trận giao hữu trong dịp FIFA Days lần này, đội trưởng của HAGL sẽ mất cơ hội tỏa sáng và ghi điểm với chiến lược gia người Hàn Quốc đưa anh trở lại đội hình chính.

Tương tự như vậy, Văn Thanh từ lâu không còn giữ được vị trí trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Bởi vị trí cánh phải của hậu vệ sinh năm 1996 hiện tại thời gian gần đây thường được HLV Park tin tưởng và giao cho Hồ Tấn Tài của CLB Bình Định.

Theo kế hoạch, giải tam hùng sẽ diễn ra từ ngày 21/9-27/9. ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Singapore vào tối nay. Sau đó 6 ngày, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với ĐT Ấn Độ. 

Như vậy, Xuân Trường và Văn Thanh chắc chắn vắng mặt trong trận đấu với Singapore. Tuy nhiên, họ vẫn còn cơ hội kịp bình phục và góp mặt trong màn so tài với Ấn Độ.

Theo dõi Sports442 trên