sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Không coi trọng loạt trận FIFA Days, Indonesia sẽ tiếp đón đối thủ châu Mỹ trên mặt sân xấu khó tả

Thứ tư, 21/09/2022 08:56 (GMT+7)

Indonesia sắp bước vào loạt trận giao hữu FIFA Days nhưng công tác chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới dường như đang không được thuận lợi.

ĐT Indonesia chuẩn bị có hai trận giao hữu quan trọng với đối thủ đến từ châu Mỹ là Curacao. Sân vận động được chọn để tổ chức đó là sân Pakansari. Tuy nhiên, trong trận RANS Nusantara gặp Persik Kediri ở giải VĐQG Indonesia, người ta thấy sân Pakansari bị ngập nặng, với nhiều chỗ bị phủ trắng xóa sau cơn mưa.

SVĐ Pakansari
SVĐ Pakansari của Indonesia rất tệ khiến nhiều người lo lắng cho loạt trận FIFA Days sắp tới

Chính vì điều này, truyền thông Indonesia tỏ ra rất lo lắng vì tiếp đón một đối thủ mạnh hơn trên sân đấu xấu như vậy sẽ khiến cho hình ảnh của đất nước xứ Vạn Đảo bị ảnh hưởng nghiêm trọng và khó có thể mời được các đối thủ chất lượng đến thi đấu ở những lần sau.

“Trước thềm trận đấu giữa RANS Nusantara gặp Persik Kediri, chất lượng sân Pakansari đã bị đặt nhiều dấu hỏi. Bởi vì mặt cỏ không có khả năng thoát nước tốt. Khi trời mưa, mặt sân như mặt ruộng. Và khi trận đấu diễn ra, thực sự mặt sân chẳng khác nào thảm họa”, tờ Vocket FC bình luận.

Ông Rahmad Darmawan, người từng dẫn dắt RANS Nusantara (CLB sở hữu sân Pakansari), cũng bày tỏ sự lo ngại khi liên đoàn nước nhà dùng một địa điểm chất lượng thấp như thế để đón tiếp Curacao: “Hiện trạng của sân bóng này lâu nay vẫn thế. Cứ mưa là trên sân đầy vũng nước khiến các đội khó triển khai lối chơi”.

Chung quan điểm là rất nhiều người hâm mộ. Họ đã bày tỏ sự lo ngại. “Sân bóng này để tổ chức các trận đấu ở cấp FIFA hay sao?”, một bình luận rất được chú ý. “Mưa cũng chẳng sao, vì quan trọng là ông Iriawan (chủ tịch LĐBĐ Indonesia) đạt được tham vọng của mình là được!”, một bình luận khác tỏ ra gay gắt.

"Mặt cỏ xấu, cơ sở hạ tầng xuống cấp. Sân bóng này có lẽ dùng cho giải phong trào thì đúng hơn là một trận đấu cấp FIFA, với đội tuyển trong tốp 100 thế giới"...

Ở loạt trận FIFA Days sắp tới, ĐT Indonesia chỉ thi đấu giao hữu với duy nhất ĐT Curacao. Họ sẽ đá hai lượt trận trên hai sân vận động khác nhau. Trận đầu tiên sẽ được tổ chức tại sân Gelora Bandung vào ngày 24/9 và sân trận tái đấu diễn ra sau đó 3 ngày ở sân Pakansari.

Theo dõi Sports442 trên