sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Messi và Neymar phối hợp ghi bàn và kiến tạo nhịp nhàng, Mbappe chỉ biết đứng ngoài hưởng lợi?

Thứ ba, 20/09/2022 09:29 (GMT+7)

Messi và Neymar đang cho thấy một sự ăn ý tuyệt vời ở mùa giải này. Trong khi đó, Mbappe dường như lại thể hiện những sự lạc nhịp của mình với hai người đàn anh.

Sau mùa giải 2021-2022 thi đấu chưa thực sự gắn kết, bước vào mùa giải mới 2022-2023, Messi và Neymar đang cho thấy một sự ăn ý đáng kinh ngạc. Họ không chỉ ghi bàn rất nhiều cho PSG mà đồng thời, hai người cũng là bộ đôi hào phóng nhất trong bóng đá châu Âu. Không có đối tác nào tạo ra nhiều đường chuyền thành bàn như họ.

Với pha xử lý siêu đẳng trong trận thắng Brest, Messi đã có 7 đường chuyền thành bàn. Tất cả đều thuộc Ligue 1. Neymar cũng có 7 pha kiến tạo, gồm 6 ở giải vô địch Pháp và 1 trên sân chơi Champions League. Bên cạnh đó, Messi có 3 lần kiến tạo cho Neymar ghi bàn còn Neymar cũng có 2 lần dọn cỗ cho người đồng đội cũ ở Barcelona xé lưới đối phương.

messi-neymar-mbappe

Tuy nhiên, ở hàng công của PSG hiện tại không chỉ có bộ đôi Messi và Neymar mà còn có cả Kylian Mbappe. Mặc dù vẫn đang ghi bàn khá đều đặn nhưng một điểm đáng lưu ý là những đóng góp của chân sút sinh năm 1998 này đang chỉ dừng lại ở mức là chờ hai người đàn anh tung những đường chuyền quyết định để đưa bóng vào lưới.

Minh chứng cho một lối đá khá cá nhân của Mbappe chính là việc anh vẫn chưa có bất kỳ pha kiến tạo thành bàn nào sau 509 phút thi đấu trên mọi mặt trận. Trong khí đó, Messi đã dọn cỗ cho Mbappe 5 lần còn Neymar cũng có 3 lần trực tiếp giúp cho người đàn em lập công. Còn sự đền đáp từ phía tiền đạo người Pháp cho hai ngôi sao đến từ Nam Mỹ trên chỉ là con số 0.

Trong bóng đá, ích kỷ đôi khi được khuyến khích vì nhiều cầu thủ có khả năng tạo đột biến trong những thế trận đối phương phòng ngự chặt chẽ. Tuy nhiên, vấn đề của Mbappe là anh đang đặt lợi ích cá nhân lên quá cao và thường xuyên phản ứng với đồng đội. Neymar và Hakimi đã rơi vào tình cảnh này.

Điều này là lời cảnh báo cho việc cần giảm bớt cái tôi để phục vụ lợi ích tập thể. Trong một mùa giải kỳ lạ, khi các đội phải chạy nước rút ngay từ giai đoạn đầu vì lần đầu tiên World Cup diễn ra vào cuối năm, đến lúc Mbappe cần nhìn vào Messi và Neymar để thay đổi.

Theo dõi Sports442 trên