sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Pau FC chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ đẳng cấp Ligue I, cạnh tranh vị trí với Quang Hải

Thứ năm, 04/08/2022 09:15 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, Pau FC đã công bố bản hợp đồng mới mang tên Charles Boli từ CLB Lens. Tân binh này thi đấu gần như cùng vị trí và có lối chơi khá tương đồng với Quang Hải.

Dù Ligue 2 đã khởi tranh song Pau FC vẫn đang tích cực nâng cấp chất lượng đội hình. Mới nhất, trang chủ của đội bóng đang sở hữu Quang Hải thông báo chính thức chiêu mộ thành công Charles Boli từ CLB RC Lens, cầu thủ đa năng có thể chơi ở vị trí tiền vệ cánh, tiền vệ công hoặc hộ công.

Charles Boli sẽ ký hợp đồng 2 năm với Pau FC. Anh được trao số áo 23 ở đội bóng mới. Cầu thủ người Scotland cũng thuận chân trái như Quang Hải nhưng có thể hình tốt hơn với chiều cao 1m75. Thậm chí, đẳng cấp của cầu thủ này đã được khẳng định sau những năm tháng tỏa sáng tại Ligue 1 trong màu áo RC Lens.

pau-cong-bo-tan-binh-canh-tranh-vi-tri-voi-quang-hai-725x0

Theo đánh giá của chuyên gia, Boli chơi tốt nhất ở vị trí tiền vệ tấn công và tiền vệ cánh phải. Cầu thủ này có xu hướng đi bóng vào trung lộ để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Đáng chú ý, đây là vị trí và lối chơi khá giống với Quang Hải. Vì vậy, thời gian sắp tới cầu thủ của ĐT Việt Nam có thể phải cạnh tranh gắt gao suất ra sân tại Pau FC.

Charles Boli sinh ra ở Scotland, có bố (ông Roger Boli) cũng từng là một cầu thủ. Do đó, cựu binh của Lens có thể mang quốc tịch Scotland, Pháp và Bờ Biển Ngà. Hai anh trai ruột của Charles Boli là Kévin Boli và Yohan Boli đều thi đấu cho ĐTQG Bờ Biển Ngà. Anh họ của Charles Boli là Yannick Boli thậm chí còn từng khoác áo PSG.

Hiện chưa rõ kế hoạch sử dụng tân binh Charles Boli của HLV Didier Tholot. Mới đây, vị chiến lược gia 58 tuổi đã tiết lộ một số thông tin về cách sử dụng Quang Hải: "Chúng tôi có thể thi đấu với sơ đồ 5-3-2, 4-4-2 hoặc 4-2-3-1. Trong đó, Quang Hải có thể đá số 10 hoặc cánh phải. Các cầu thủ khác cũng khá đa năng".

Ở trận đấu gặp Guingamp tại vòng đấu đầu tiên của Ligue 2 mùa này, Pau FC thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 trong hiệp 1 và 3-4-3 trong hiệp 2. Khi Quang Hải vào sân, anh được xếp chơi ở vị trí tiền vệ công lệch về cánh phải, vị trí thi đấu được đánh giá là sở trường của Charles Boli. Ở vòng 2 Ligue 2, Pau FC sẽ gặp Dijon vào lúc 00:00 ngày 7/8 theo giờ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên