sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bầu Đức: "Muốn dự World Cup thì quan trọng là cách làm của VFF còn tiền nong không phải là vấn đề"

Thứ năm, 04/08/2022 08:55 (GMT+7)

Bầu Đức cho rằng cần phải có một định hướng tốt và cách làm hiệu quả của VFF mới giúp bóng đá Việt Nam đến được World Cup còn tiền bạc chỉ là phụ.

FIFA đã chính thức nâng số đội tham dự World Cup 2026 lên con số 48. Điều này đồng nghĩa với việc châu Á sẽ có thêm nhiều suất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Với nhiều người thì đây chính là cơ hội "ngàn vàng" để bóng đá Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ được đến với sân chơi tầm cỡ thế giới này.

Mặc dù vậy cũng có nhiều ý kiến cho rằng thoạt nhìn thì có vẻ cơ hội tăng lên nhưng thực tế Việt Nam vẫn khó lòng cạnh tranh được một suất tham dự World Cup vì còn quá nhiều các yếu tố khác nữa, đặc biệt là cần những khoản đầu tư vô cùng lớn để nâng tầm đội tuyển.

Bau Duc vs DT Viet Nam
Bầu Đức cho rằng VFF cần làm tốt định hướng thì sẽ giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup

Tuy nhiên, theo bầu Đức thì vấn đề tiền bạc không quan trọng bằng việc định hướng phát triển của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra sao mới quyết định đến việc tấm vé tham dự World Cup có gọi tên Những chiến binh sao vàng hay không. Cụ thể, theo VietNamnet, bầu Đức nói rằng:

Chúng ta đang có lứa trẻ tốt, đang đi đúng hướng nên vài năm sau hoàn toàn có thêm lứa cầu thủ hay hơn Công Phượng, Quang Hải. Và để thực hiện cần rất nhiều tiền cũng như VFF phải đi đúng hướng.

Vấn đề tiền bạc cho đội tuyển đi châu Âu tập huấn hay mời các đội bóng mạnh cọ xát không khó. Chúng ta có rất nhiều ông bầu, chủ doanh nghiệp tâm huyết thì việc chúng tôi mỗi người mỗi tay đóng góp vào quỹ cho đội tuyển, bóng đá Việt Nam đi World Cup là quá đơn giản. Vấn đề là cách làm của VFF”.

Lúc này, dù VFF vẫn chưa đặt ra mục tiêu, kế hoạch cụ thể để biến giấc mơ World Cup thành hiện thực nhưng chắc chắn rằng bóng đá Việt Nam không đứng ngoài cuộc đua đến với sân chơi lớn nhất hành tinh diễn ra vào năm 2026.

Không thể đứng ngoài là chắc chắn bởi cơ hội thực sự lớn nên VFF phải nghiên cứu con đường tốt nhất nhằm giúp tuyển Việt Nam đi vào lịch sử.

Theo dõi Sports442 trên