sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Hết Pep Guardiola, đến lượt Xavi tấm tắc khen ngợi cựu thủ lĩnh của Man City

Thứ ba, 22/08/2023 16:22 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Huấn luyện viên của Barca, ​​​​Xavi Hernandez đã dành nhiều lời khen ngợi cho ngôi sao người Đức, Ilkay Gundogan sau chiến thắng trước Cadiz.

Huấn luyện viên Barca - Xavi Hernandez mới đây đã dành nhiều lời khen có cánh cho cầu thủ Ilkay Gundogan sau chiến thắng đầu tiên của mùa giải mới. Được biết, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã rất vui mừng trước khả năng hòa nhập nhanh chóng của tân binh người Đức sau hơn một tháng anh gia nhập đội bóng chủ sân Camp Nou. 

1538466013.0
Hết Pep Guardiola, đến lượt Xavi tấm tắc khen ngợi cựu thủ lĩnh của Man City

Trong trận đấu vừa qua tại vòng 2 La Liga, cựu thủ lĩnh của Man City đã có pha kiến ​​tạo quan trọng để giúp Pedri ghi bàn mở tỉ số ở phút 82. Có được bàn thắng để giải tỏa tâm lí sau trận hòa ngày mở màn, ở những phút cuối trận, nhà đương kim vô địch La Liga có thêm bàn thắng gia tăng cách biệt sau khi Robert Lewandowski kiến tạo để cầu thủ vào sân thay người Ferran Torres lập công ấn định tỷ số 2-0.

Trước màn trình diễn xuất sắc của Gundogan, huấn luyện viên Xavi cho biết: "Gundogan là nền tảng của đội bóng. Cậu ấy có DNA của Barca. Cậu ấy không bao giờ để mất quyền kiểm soát, tạo ra sự khác biệt và luôn đưa ra quyết định đúng. Chúng tôi đã ký hợp đồng với Gundogan để tạo ra sự khác biệt".

Cũng theo nhà cầm quân sinh năm 1980, mùa trước, đội bóng chủ sân Camp Nou thiếu lối chơi chiều sâu và những đường chuyền cuối cùng. Tuy nhiên, giờ đây, với sự xuất hiện của Gundogan, điểm yếu này đã được giải quyết gọn ghẽ. "Với Gundogan, Pedri, Gavi, Fermin và Oriol Romeu, mọi chuyện đã khác", vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha nói thêm.

0_Ilkay-Gundogan
Hết Pep Guardiola, đến lượt Xavi tấm tắc khen ngợi cựu thủ lĩnh của Man City

Chiến thắng của Barcelona trước Cadiz đánh dấu sự phục hồi quan trọng của nhà đương kim vô địch La Liga, đội bóng đã trải qua một khởi đầu mờ nhạt với đỉnh điểm là trận hòa không bàn thắng trước Getafe. Với ba điểm vừa giành được, đoàn quân của Xavi Hernandez đặt mục tiêu lấy lại động lực và tiếp nối thành công trong những trận đấu sắp tới, trong đó có cuộc đụng độ sắp tới với Villarreal vào ngày 27/8.

Về cá nhân Gundogan, ngôi sao người Đức gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan theo dạng tự do từ đầu tháng 7. Trước đó, tiền vệ 32 tuổi từ chối gia hạn hợp đồng với Man City. Theo Gundogan, Barca là đội bóng mà anh luôn muốn gia nhập từ khi còn là một cậu bé.

Mùa trước, Gundogan là trụ cột trong hành trình giành cú ăn ba của đội bóng Anh. Trong trận chung kết Cup FA thắng Man Utd 2-1, tiền vệ 32 tuổi lập cú đúp để giúp The Citizens chạm tay vào đỉnh vinh quang. Trong suốt khoảng thời gian khoác áo đội bóng chủ sân Etihad, tiền vệ sinh năm 1990 đã chơi tổng cộng 304 trận, ghi 60 bàn, giành năm Ngoại hạng Anh, hai Cup FA, bốn Cup Liên đoàn, hai Siêu Cup Anh và một Champions League với Man City.

Theo dõi Sports442 trên