sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Không nể nang HLV Park Hang Seo, Hàn Quốc thẳng thừng phán ĐT Việt Nam là đối thủ yếu

Thứ ba, 22/08/2023 15:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc HLV Jurgen Klinsmann đã thẳng thắn nhận định ĐT Việt Nam là một đối thủ yếu.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, để chuẩn bị cho hành trình tại vòng loại World Cup 2026, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier sẽ có chuyến tập huấn cực chất lượng vào tháng 10 tại Hàn Quốc. Đáng chú ý, bên cạnh việc rèn luyện về thể lực và chuyên môn, các chiến binh Sao Vàng còn có cơ hội giao hữu với ngôi sao Son Heung Min và các đồng đội. 

dt han quoc
Hàn Quốc sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10.

Tuy nhiên khi nói về trận đấu giao hữu này, thuyền trưởng ĐT Hàn Quốc HLV Jurgen Klinsmann đã có những chia sẻ gây tranh cãi. Theo đó chiến lược gia người Đức đã thẳng thắn cho rằng ĐT Việt Nam không phải là đối thủ xứng tầm với đội bóng xứ kim chi. Tân HLV Hàn Quốc nói ông muốn gặp Brazil, Argentina hay Anh nhưng vì tháng 10, châu Âu có vòng loại Euro 2024 và Nam Mỹ có vòng loại World Cup 2026.

HLV Klinsmann cho hay: "Tôi chưa bao giờ muốn thi đấu với đối thủ yếu hơn, nhưng đó là giải pháp phù hợp nhất lúc này. Tôi muốn chuẩn bị cho vòng loại World Cup và Asian Cup nên tìm kiếm một đội châu Á, vì vậy tôi chọn Việt Nam".

Thực tế có thể hiểu được quan điểm của HLV Jurgen Klinsmann bởi trên BXH FIFA, ĐT Hàn Quốc hiện tại đang xếp thứ 28 FIFA, hơn Việt Nam 67 bậc. Ở bản đồ bóng đá châu lục, Hàn Quốc hay Nhật Bản cũng đã thống trị nhiều năm liền và có đẳng cấp vượt trội so với không chỉ ĐT Việt Nam mà còn nhiều đội bóng châu Á khác. 

hlv-jurgen-klinsmann
HLV Klinsmann thẳng thắn cho rằng ĐT Việt Nam là một đối thủ yếu.

Trận đấu giao hữu với ĐT Hàn Quốc chắc chắn HLV Troussier và ban huấn luyện cũng không đặt nặng vấn đề thành tích mà sẽ chú trọng hơn vào việc cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, đánh giá lực lượng để hướng đến những mục tiêu lâu dài. Ngoài Hàn Quốc thì ĐT Việt Nam còn có thêm trận giao hữu chất lượng khác vào khoảng thời gian tháng 9, tháng 10 tới đối thủ đến từ Trung Đông là ĐT Palestine. 

Theo dõi Sports442 trên