sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Ông vua danh hiệu Messi chuẩn bị hướng đến kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' mới

Thứ ba, 22/08/2023 11:59 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

HLV Martino xác nhận Messi sẽ tiếp tục đá chính ở trận đấu giữa Inter Miami và Cincinnati tại bán kết US Open Cup. Như vậy, "El Pulga" đang còn cách danh hiệu thứ 45 đúng 2 trận đấu.

Chỉ cách đây vài ngày trước, siêu sao người Argentina, Lionel Messi đã một lần nữa làm nên lịch sử khi giúp câu lạc bộ Inter Miami giành chức vô địch đầu tiên - Leagues Cup 2023 sau thời gian ngắn ngủi khoác áo đội bóng này.

Với cá nhân "El Pulga", chức vô địch Leagues Cup giúp anh vượt qua người đồng đội cũ tại Barca, Dani Alves để độc chiếm ngôi vị về danh hiệu tập thể của bóng đá thế giới. Trong 44 lần đăng quang, nhà vô địch World Cup 2022 có 35 danh hiệu cùng gã khổng lồ xứ Catalan, 5 danh hiệu với đội tuyển Argentina, 3 danh hiệu cùng PSG và 1 danh hiệu với đội bóng mới Inter Miami.

[Downloader.la]-64e43ee04a3fa
Ông vua danh hiệu Messi chuẩn bị hướng đến kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' mới

Dẫu vậy, con số này có thể sẽ sớm được nối dài khi đội bóng của David Beckham đã chính thức lọt vào bán kết US Open Cup 2023. Chỉ còn đúng 2 trận đấu nữa, nếu tiếp tục phong độ thăng hoa như hiện tại, danh hiệu thứ 45 đang cách ngôi sao người Argentina không còn bao xa.

Mới đây, khi được hỏi về kế hoạch chuẩn bị cho trận làm khách trên sân Cincinnati ở trận bán kết sắp tới, thuyền trưởng của Inter Miami, ông Tata Martino thừa nhận Messi đã phải cày ải liên tục, tuy nhiên, ông chỉ cân nhắc cho cựu sao Barca và PSG nghỉ ngơi khi anh đề đạt mong muốn. 

"Chúng tôi đã nói rằng đến một lúc nào đó cậu ấy sẽ phải nghỉ ngơi vì số phút thi đấu quá nhiều. Nhưng trận bán kết này cậu ấy vẫn sẽ ra sân. Trừ phi Messi nói với tôi rằng muốn được nghỉ ngơi, còn không cậu ấy sẽ tiếp tục thi đấu". 

[Downloader.la]-64e43f48b0cd2
Ông vua danh hiệu Messi chuẩn bị hướng đến kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' mới

Bên cạnh đó, có vẻ như vị chiến lược gia người Argentina sẽ không thay đổi nhiều về đội hình xuất phát của Inter Miami vì đây là trận đấu loại trực tiếp và đội bóng này đang chiến đấu cho một chức vô địch khác. Trở về sau trận bán kết US Open Cup với Cincinnati hôm 24/8, Messi sẽ chính thức ra mắt ở giải MLS khi Inter Miami có cuộc đụng độ với New York Red Bulls vào ngày 27/8. 

Theo dõi Sports442 trên