sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

ĐT Việt Nam bị ông trời làm khó, HLV Troussier hành động mạnh tay ở Trung Quốc

Thứ hai, 09/10/2023 07:25 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

HLV Troussier quyết định hủy ngang buổi tập của ĐT Việt Nam vì trời mưa kèm không khí lạnh.

Sau chuyến bay xuyên đêm với điểm xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) và qua một chặng nối chuyến nội địa từ Thượng Hải, trưa 8/10 ĐT Việt Nam đã đặt chân tới thành phố Đại Liên – nơi sẽ diễn ra 2 trận đấu giao hữu với chủ nhà Trung Quốc và Uzbekistan.

Không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Ngay sau khi ổn định nơi lưu trú tại khách sạn Kempinski và tranh thủ nghỉ ngơi hồi phục thể trạng, tối 8/10 ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Đại Liên, Trung Quốc để tối đa hóa thời gian chuẩn bị trước trận gặp Trung Quốc.

Thời điểm này thời tiết tại Đại Liên có nền nhiệt thấp hơn từ 7 đến 10 độ so với thời tiết ở Hà Nội. Bên cạnh đó, độ ẩm cũng khá thấp nên mang đến cảm giác se lạnh. Điều này cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của thầy trò HLV Philippe Troussier và còn tạo tinh thần hứng khởi cho cầu thủ.

387016736_636920055308578_4234881447517957019_n
ĐT Việt Nam tập buổi đầu ở Trung Quốc

Mặc dù đã hội quân từ ngày 3/10 nhưng trên thực tế thời gian chuẩn bị của ĐT Việt Nam là rất hạn chế, do đa số các cầu thủ chủ lực đều sát ngày lên đường mới có thể tập trung cùng đội. Đó cũng là lý do HLV Philippe Troussier đã dành khá nhiều thời lượng của buổi tập hôm nay để củng cố lối chơi đang xây dựng cho đội tuyển, đồng thời gia tăng khả năng phối hợp giữa các tuyến.

Khi buổi tập trôi về cuối, trời bất chợt đổ cơn mưa khá nặng hạt khiến nhiệt độ xuống thấp và tạo cảm giác tê lạnh. Lo ngại sức khỏe các học trò có thể bị ảnh hưởng, HLV Philippe Troussier buộc phải nổi còi thu quân, nhắc nhở toàn đội thay trang phục giữ ấm và trở về khách sạn.

Ngày mai đội sẽ có buổi tập làm quen sân thi đấu Trung tâm thể thao Đại Liên, nơi sẽ diễn ra trận đấu giao hữu với đội tuyển của nước chủ nhà Trung Quốc. Trước buổi tập, HLV Philippe Troussier và một cầu thủ sẽ tham dự họp báo trước trận đấu.

Theo dõi Sports442 trên