sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sắp đấu Việt Nam, HLV ĐT Trung Quốc thừa nhận sự thật bẽ bàng về đội nhà

Thứ hai, 09/10/2023 16:19 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Trước thềm tái đấu Việt Nam, HLV ĐT Trung Quốc - Aleksandar Jankovic thẳng thắn thừa nhận loạt điểm yếu còn tồn đọng của đội nhà.

Vào lúc 18h35 ngày mai (10/10), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận giao hữu với ĐT Trung Quốc trong khuôn khổ dịp FIFA Days. Đây là trận đấu mà đội bóng xứ tỷ dân sẽ hạ quyết tâm phục thù ĐT Việt Nam, sau "món nợ" là thất bại 1-3 ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, ĐT Trung Quốc lại đang vấp phải sự hoài nghi nhất định về phong độ sau chuỗi trận giao hữu không mấy thành công trong dịp FIFA Days tháng 9 vừa qua.

dt trung quoc vs syria
ĐT Trung Quốc gây thất vọng với chuỗi trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 9

Phát biểu trước trận đấu gặp ĐT Việt Nam, HLV trưởng ĐT Trung Quốc - Aleksandar Jankovic thẳng thắn thừa nhận điểm yếu của đội nhà: "Đối với tôi, trận hòa 1-1 Malaysia và thua 0-1 Syria tháng trước chúng ta đá không được tốt lắm. Trong những trận đấu này, chúng tôi đã gặp một số vấn đề ở khâu tấn công.

Khi đối thủ chủ động phòng ngự, chúng tôi cũng gặp một số vấn đề khi không tìm được phương án tấn công. Nhìn chung, toàn đội cần phải thay đổi và tiến lên mạnh mẽ hơn.

Đợt hội quân mới này, các cầu thủ phải có động lực hơn và chúng tôi phải chứng minh rằng mình có thể khắc phục những hạn chế đã bộc lộ trước đây".

hlv dt trung quoc
HLV ĐT Trung Quốc thừa nhận điểm yếu của đội nhà trước màn tái đấu Việt Nam

Đáng chú ý trong đợi hội quân lần này, có khá nhiều cầu thủ trẻ của đội Olympic Trung Quốc được triệu tập lên ĐTQG. Theo đó, HLV Aleksandar Jankovic cho rằng việc có nhiều cầu thủ trẻ sẽ không ảnh hưởng đến lối chơi hay chiến thuật vốn có của ĐT Trung Quốc.

"Tất nhiên, sẽ có điều chỉnh nhỏ nhưng các cầu thủ đều đã nắm được triết lý của HLV và quá trình tập luyện của đội. Đây là một lợi thế vì những cầu thủ này đều đã từng làm việc với BHL", nhà cầm quân ĐT Trung Quốc nhấn mạnh.

Về phía ĐT Việt Nam, toàn đội đã có mặt tại Thượng Hải để chuẩn bị cho hai trận đấu với chủ nhà Trung Quốc và Uzbekistan (diễn ra vào ngày 12/10). Đoàn quân của HLV Troussier sẽ có hai buổi tập trên sân vận động Đại Liên - địa điểm diễn ra hai trận giao hữu nói trên.

Theo dõi Sports442 trên