sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Barca rơi vào khủng hoảng chưa từng có, HLV Xavi tiết lộ phản ứng của các cầu thủ

Chủ nhật, 17/12/2023 08:21 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Thông qua Football Espana, thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã đề cập đến tình hình phòng thay đồ của Barca sau khi đội bóng này để hòa thất vọng trước Valencia.

Vào rạng sáng 17/12 (theo giờ Việt Nam), gã khổng lồ Barca có chuyến làm khách trên sân Mestalla của Valencia trong khuôn khổ vòng 17 La Liga. Trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu, gã khổng lồ xứ Catalan đã tạo ra thế trận áp đảo với vô số các cơ hội ăn bàn, tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Xavi tiếp tục thể hiện sự kém duyên và phải nhận trận hòa 1-1.

valencia-1-1-barca-1-145
Barca rơi vào khủng hoảng chưa từng có, HLV Xavi tiết lộ phản ứng của các cầu thủ

Phát biểu sau khi trận đấu kết thúc, vị thuyền trưởng của đội bóng chủ sân Camp Nou - Xavi tỏ rõ thái độ không vui: "Barca xứng đáng với chiến thắng. Chúng tôi đã chơi rất tốt và làm những gì cần thiết để giành chiến thắng. Nhưng rồi, Barca bị cầm hòa và tôi không hài lòng. Barca không thể tha thứ cho những trường hợp như thế này. Chúng ta phải đòi hỏi nhiều hơn từ chính mình. Tôi rất bình tĩnh nhưng rất thất vọng vì tôi nghĩ đó là một trận đấu mà Barca hoàn toàn có thể giành chiến thắng. Tôi muốn tích cực nhưng điều đó là không thể.

Tất nhiên, chúng tôi đang đi đúng hướng. Cơ hội là đủ để Barca giành chiến thắng trong trận đấu này. Hôm nay tôi nghĩ có năm, sáu, bảy cơ hội tuyệt vời nhưng chúng tôi lại chỉ ghi được có 1 bàn. Việc chỉ nhận được 1 điểm khiến chúng tôi không hài lòng, nhưng toàn đội sẽ cải thiện. Phòng thay đồ buồn bã, thất vọng, giống như tôi, vì chúng tôi đã chơi một trận đủ tốt để giành chiến thắng".

Trước trận này, đoàn quân huấn luyện viên Xavi cũng đã thua 2-4 trên sân nhà gặp Girona ở La Liga và 2-3 trên sân Antwerp tại Champions League. Qua ba trận gần nhất, nhà đương kim vô địch La Liga thủng lưới tám bàn, chỉ ít hơn một bàn so với 12 trận trước đó.

valencia-1-1-barca-7-142
Barca rơi vào khủng hoảng chưa từng có, HLV Xavi tiết lộ phản ứng của các cầu thủ

Tính rộng ra, đây còn là lần thứ hai Barca trải qua 17 trận liên tiếp không thắng cách biệt hơn một bàn trong lịch sử 124 năm của CLB, sau chuỗi 18 trận từ tháng 10/1962 đến tháng 2/1963. Lần gần nhất đoàn quân dưới trướng Xavi thắng cách biệt hơn một bàn là khi họ đè bẹp Antwerp 5-0 ở trận ra quân bảng H Champions League hôm 19/9.

Theo dõi Sports442 trên