sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bình Dương chặn đứng chuỗi thăng hoa của Nam Định trong 'mưa bàn thắng'

Thứ bảy, 16/12/2023 20:34 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

CLB Bình Dương xuất sắc giành chiến thắng trước Nam Định trên sân nhà, qua đó chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của đội bóng thành Nam tại V-League 2023/24.

Tối 16/12, CLB Nam Định có chuyến hành quân đến sân của CLB Bình Dương, trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2023/24. Với thành tích bất bại kể từ đầu giải, đội bóng Thành Nam tràn đầy quyết tâm tiếp đà thăng hoa ở trận này.

Sau tiếng còi khai cuộc chứng kiến thế trận đôi công hấp dẫn với liên tiếp là các pha "ăn miếng trả miếng" liên tiếp được hai đội tạo ra về phía khung thành của đối phương.

Theo đó, cơ hội được trao cho Tiến Linh của Bình Dương và Văn Toàn bên phía Nam Định, song hai tuyển thủ Việt Nam đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong một thế trận cởi mở, song đáng tiếc lại không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

van kien nam dinh
Văn Kiên mở tỷ số cho Nam Định ở đầu hiệp 2. Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC

Bước sang hiệp 2, cả Bình Dương và Nam Định đều tiếp tục chơi tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn khai thông bế tắc. Và "quả ngọt" đã đến với đội khách ở phút thứ 55 với pha dứt điểm nhanh rìa vòng cấm của Văn Kiên.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang với đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt khi chỉ 1 phút sau đó, Minh Khoa đưa trận đấu về thế cân bằng sau cú sút quyết đoán đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh.

Cũng từ đó, sân Gò Đậu chứng kiến "cơn mưa" bàn thắng được hai đội tạo ra. Phút 62, Hải Quân tạt cánh vào trong, bóng chạm vào chân Văn Kiên đổi hướng vượt khỏi tầm kiểm soát của Nguyên Mạnh và đi vào lưới, giúp chủ nhà Bình Dương vươn lên dẫn ngược 2-1.

Không lâu sau đó, Rafaelson đánh đầu dũng mãnh cân bằng tỷ số 2-2  từ quả phạt góc cánh trái. Trận đấu được đẩy lên vô cùng cao trào.

nam dinh vs binh duong
Nam Định và Bình Dương tạo ra "cơn mưa" bàn thắng trên sân Gò Đậu. Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC

Phút 80, từ một pha phản công nhanh của Bình Dương, Tiến Linh băng xuống và dứt điểm quyết đoán bằng chân trái hạ gục Nguyên Mạnh, nâng tỷ số lên 3-2.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng các chân sút Nam Định vẫn không thể tìm được bàn gỡ. Không những vậy, khung thành của đội khách còn nhiều lần đặt trong tình trạng báo động với các tình huống phản công của Bình Dương.

Chung cuộc, CLB Bình Dương giành chiến thắng 3-2 trước Nam Định. Đây mới là thất bại đầu tiên của đội bóng Thành Nam tại V-League 2023/24. Trong khi đó, 3 điểm ở trận này giúp Bình Dương vượt lên chính Nam Định để chiếm ngôi đầu khi có bằng 13 điểm nhưng hơn về hiệu số.

Theo dõi Sports442 trên