sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Getafe chính thức lên tiếng bảo vệ Mason Greenwood trước 'bão' miệt thị

Thứ sáu, 29/09/2023 16:55 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Trên trang chủ, Getafe đã lên tiếng bảo vệ tiền đạo Mason Greenwood khi cầu thủ này bị những CĐV quá khích xúc phạm trong những trận đấu vừa qua.

Mason Greenwood gia nhập Getafe theo dạng cho mượn từ MU ở Hè 2023. Trong màu áo đội bóng của Tây Ban Nha, cầu thủ sinh năm 2001 đã có 2 lần ra sân từ băng ghế dự bị.

Và gần nhất ở trận hòa 2-2 trước Bilbao, Greenwood lần đầu tiên được trao cơ hội đá chính. Đáng chú ý, cầu thủ người Anh để lại dấu ấn với 1 pha kiến tạo.

greenwood 1
Greenwood ghi dấu ấn trong màu áo của Getafe

Tuy nhiên, điều đáng buồn là trong cả 3 lần ra sân cho Getafe, Mason Greenwood đều phải nhận những lời miệt thị, xúc phạm đến từ những CĐV đối phương trên khán đài.

Lý do bởi trước đó, cụ thể là vào tháng 1 năm 2022, Greenwood bị bắt vì tội cưỡng hiếp, kiểm soát hành vi và hành hung bạn gái. Dù đã được chứng minh và khẳng định vô tội, song Greenwood vẫn phải đối diện với làn sóng chỉ trích và miệt thị từ phía người hâm mộ.

Lo sợ tình hình ngày càng mất kiểm soát, Getafe buộc phải lên tiếng. Getafe đưa ra một tuyên bố chỉ trích hành động của những CĐV quá khích, khi họ cũng nhắm vào huấn luyện viên trưởng Jose Bordalas, và tuyên bố CLB cần bảo vệ danh dự của cầu thủ và HLV.

greenwood
Greenwood vẫn bị miệt thị bởi những ồn ào trong quá khứ

Getafe thông báo: "Chúng tôi muốn bày tỏ sự phản đối hoàn toàn đối với những lời lẽ xúc phạm và không khoan dung, đặc biệt là những lời lăng mạ nghiêm trọng, xảy ra nhiều lần trong những trận đấu ở La Liga. Điều đó làm tổn hại đến hình ảnh cũng như tinh thần của các cầu thủ và HLV đội bóng.

“Chúng tôi tôn trọng quyền tự do ngôn luận. Tuy nhiên, chúng tôi không đồng tình với những lời lẽ xúc phạm, lăng mạ và thiếu tôn trọng đến các cầu thủ của mình. Chúng tôi không thể ngồi im. Họ là những người có tình cảm. Gia đình và bạn bè của họ cũng cảm nhận nỗi đau giống vậy. Do đó, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Tất cả những điều đó làm tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh CLB, giải đấu và các chuyên gia tạo nên giải đấu”.

“Getafe luôn tôn trọng mọi thứ, nhưng nhận thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc, đã đến lúc chúng tôi phải lên tiếng và bảo vệ danh dự của các cầu thủ và huấn luyện viên. Getafe chống lại bạo lực, phân biệt chủng tộc, bài ngoại và sự không khoan dung trong thể thao."

Theo dõi Sports442 trên