sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ronaldo ủng hộ nhiệt thành quyết định rời Liverpool của Mane

Thứ năm, 02/03/2023 19:03 (GMT+7)

Sadio Mane và Cristiano Ronaldo tình cờ gặp nhau trước khi mùa giải này khởi tranh, thời điểm mà cựu chân sút Liverpool vừa cập bến Bayern Munich.

Ronaldo và Mane từng là đối thủ của nhau ở mùa giải trước, khi nhạc trưởng người Bồ Đào Nha chơi cho Manchester United. Các thông tin từ báo chí cho biết cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng đã từng để mắt đến việc chuyển đến Bayern Munich và rất vui mừng khi Mane gia nhập CLB xứ Bavaria.

"Tôi vô tình gặp anh ấy (Ronaldo - PV) khi đi nghỉ mát tại Mallorca hồi hè. Anh ấy chúc mừng tôi với quyết định rời Liverpool để chuyển sang Bayern. Anh ấy khen Bayern là một CLB tuyệt vời và nói rằng nước đi của tôi là đúng đắn", Mane chia sẻ với BILD Sport.

Ronaldo vs Mane
Ronaldo ngợi khen quyết định rời Liverpool để gia nhập Bayern

Theo tiền đạo Senegal, Bundesliga không được đánh giá cao trước truyền thông, nhưng anh tin nhiều ngôi sao Ngoại hạng Anh sẽ chuyển tới Đức thi đấu trong thời gian tới. "Bundesliga rất chặt chẽ, cân bằng - điều được thể hiện qua khoảng cách sít sao giữa nhóm dẫn đầu. Và bầu không khí trong các sân thật tuyệt vời. Tại sao lại có người có thể nói không với Bundesliga? Điều đó sẽ làm tôi ngạc nhiên đấy", Mane nói thêm.

Mùa này, bóng đá Đức đóng góp ba đội tại vòng 1/8 Champions League gồm Bayern, Dortmund và Frankfurt. Ở lượt đi, trong khi Frankfurt thất bại 0-2 trước Napoli, Bayern và Dortmund có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Paris Saint-Germain và Chelsea.

Tại "Hùm xám", Mane khởi đầu tương đối suôn sẻ khi ghi 11 bàn sau 24 lần ra sân trên mọi đấu trường. Song, chấn thương vào giữa tháng 11 khiến chân sút 31 tuổi bỏ lỡ World Cup 2022 và tổng cộng 9 trận của Bayern. Ngày 26/2 vừa qua, cựu tiền đạo Liverpool mới trở lại sân cỏ khi vào sân từ ghế dự bị trong chiến thắng 3-0 trước Union Berlin tại Bundesliga.

Ronaldo vs Mane
Ronaldo và Mane từng đối đầu nhau trong quá khứ trong màu áo của Real và Liverpool

Giống với Mane, Ronaldo cũng chuyển đến bến đỗ mới trong năm 2022 sau khi bị Manchester United chấm dứt hợp đồng. Dưới màu áo Al Nassr tại Saudi Arabia, siêu sao người Bồ Đào Nha hiện có 8 bàn sau 5 lần ra sân. Tiền đạo 38 tuổi nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 2 của hạng đấu cao nhất Saudi Arabia.

Trở lại với Bayern, Mane đang cố gắng tìm lại cảm giác chơi bóng sau khoảng thời gian dưỡng thương. Ngày 5/3 tới, chân sút người Senegal nhiều khả năng tiếp tục ra sân từ ghế dự bị trong trận đấu giữa đội bóng xứ Bavaria và Stuttgart tại vòng 23 Bundesliga.

Mane từng khoác áo Metz, RB Salzburg, Southampton rồi cập bến Liverpool hè 2016. Tại sân Anfield, tiền đạo Senegal ghi 120 bàn qua 269 trận, giúp đội bóng đoạt một Ngoại hạng Anh, một Cup FA, một Cup Liên đoàn Anh, một Champions League, một Siêu Cup châu Âu và một FIFA Club World Cup. Anh cũng trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa 2018-2019, cùng Mohamed Salah và Pierre-Emerick Aubameyang với 22 bàn.

VIDEO: Ronaldo suýt chấn thương vì fan cuồng

Theo dõi Sports442 trên