sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thủ thành Bùi Tiến Dũng được đưa lên tận mây xanh dù CLB đứng áp chót BXH

Chủ nhật, 16/10/2022 17:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình và trở thành điểm tựa vững chắc nơi hàng phòng ngự CLB TP.HCM.

Kể từ khi lên nắm quyền dẫn dắt "Chiến hạm đỏ", HLV Vũ Tiến Thành đã trao cơ hội để Bùi Tiến Dũng bắt chính 2 trận liên tiếp. Điều đáng nói là những vòng đấu trước đó, thủ thành Tiến Dũng thể hiện phong độ khá bấp bênh, liên tục mắc sai lầm khiến cho TP.HCM đánh rơi điểm số trong những trận đấu quan trọng.

bui tien dung
Bùi Tiến Dũng thi đấu tự tin, giữ sạch lưới trong trận gặp Bình Dương ở vòng 19 V-League

Và sau trận hòa của TP.HCM trước Bình Dương, HLV Vũ Tiến Thành thẳng thắn chia sẻ về điều này:

“Chúng tôi có 3 thủ môn, không Dũng thì Thanh Thắng, ai cũng có cho mình thế mạnh riêng cả. Với Tiến Dũng thì ban huấn luyện thấy những bàn thua của cậu đa phần đều đến từ những pha bóng 1 vs 1. Việc chúng tôi đá chặt chẽ giúp cho Tiến Dũng thi đấu tốt hơn. 2 trận vừa rồi là minh chứng rõ ràng nhất.

Dũng đã vượt qua được khó khăn là áp lực tâm lý nên cậu ấy đã chơi tốt hơn. Dũng là một trong những thủ môn có tiềm năng. Tôi cũng có những phương án để cho Tiến Dũng lựa chọn trong một số tình huống cụ thể như ra vào tình huống nào cho hợp lý. Chúng tôi đang xây dựng lối chơi kiểm soát bóng ngay từ chấm phát bóng của thủ môn. Dũng sẽ tiếp tục có thêm cơ hội để chứng minh.”

Cuối cùng, ông khép lại phần họp báo của mình: “Giữa hiệp tôi yêu cầu các cầu thủ không đá cầu toàn nữa. Tôi yêu cầu Trọng Long đá cao hơn, những người khác đá rộng ra. Chúng tôi đã chơi tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn. Tôi không tiếc trận đấu này khi đối thủ là Bình Dương.”

Không chỉ HLV Vũ Tiến Thành mà giới chuyên môn cũng đánh giá rất cao phong độ của Bùi Tiến Dũng trong hai vòng đấu gần đây. Điểm tựa gia đình dường như đang tiếp thêm rất nhiều động lực cho thủ thành quốc dân một thời. Hơn lúc nào hết, người hâm mộ hy vọng Bùi Tiến Dũng có thể duy trì phong độ ổn định hiện tại và có thể chiếm 1 suất trong danh sách hội quân AFF Cup vào cuối năm. 

Theo dõi Sports442 trên