sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Man Utd thiếu ổn định, vị thế bị suy giảm nhưng nhà Glazer vẫn "hét giá" khiến cả thế giới kinh hoàng

Thứ năm, 13/10/2022 17:44 (GMT+7)

Nhà Glazer cuối cùng đã đồng ý bán CLB Manchester United trước sức ép quá lớn từ NHM. Tuy nhiên, con số mà anh em tài phiệt người Mỹ đưa ra khiến tất cả phải hoảng hốt.

Theo tờ Daily Star, nhà Glazer, đứng đầu là hai anh em người Mỹ Joel và Avram Glazer, con trai cố tỷ phú Malcolm Glazer sẽ chỉ đồng ý bán MU nếu thu về 9 tỷ bảng. Nên nhớ, thương vụ mua bán một CLB thể thao đắt giá nhất từ trước đến nay cũng chỉ là khoảng 4,2 tỷ bảng khi Tập đoàn Walton-Penner tiếp quản đội bóng bầu dục Mỹ Denver Broncos vào đầu năm nay.

Nên nhớ rằng, trong dòng chảy lịch sử mua bán các CLB bóng đá trên thế giới chưa từng ghi nhận con số nào khủng khiếp tới vậy. Hiện tại, CLB bóng đá được định giá cao nhất hành tinh là Real Madrid cũng chỉ rơi vào khoảng 4,5 tỉ bảng Anh. Xếp lần lượt phía sau là MU (4,1 tỉ) và Liverpool (4 tỉ).

Nha Glazer vs MU
Nhà Glazer hét giá siêu khủng cho thương vụ mua lại Man Utd

So sánh vậy mới thấy con số mà anh em nhà Glazer rao bán Manchester United quả thực là quá khủng khiếp. Người từng được hy vọng là sẽ tiếp quản Quỷ đỏ nhất là tỷ phú Sir Jim Ratcliffe có lẽ cũng phải "lắc đầu ngao ngán" trước màn hét giá này của 2 vị Chủ tịch người Mỹ. 

Radcliffe thừa nhận ông đã đàm phán với anh em Joel và Avram Glazer về việc mua United nhưng chỉ nhận lại cái lắc đầu. Tỷ phú 69 tuổi này đã thất bại trong nỗ lực mua lại Chelsea vào mùa hè nhưng vẫn mong muốn được tiếp quản đội chủ sân Old Trafford, đội mới chỉ giành được 2 danh hiệu lớn kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi vào năm 2013.

Hiện tại, tài sản ròng của tỷ phú 69 tuổi người Anh được cho là khoảng 20 tỷ bảng Anh. Tức là nếu Sir Ratcliffe muốn sở hữu CLB yêu mến từ nhỏ thì ông sẽ phải chi ra gần nửa gia sản của mình - Một màn đầu tư quá mạo hiểm! Hy vọng duy nhất ở thời điểm này có lẽ là các một "liên minh" tỉ phú sẽ đứng ra, mặc cả giá với anh em nhà Glazer được chút nào hay chút ấy rồi cùng chung tiền mua Manchester United mà thôi.

Anh em nhà Glazer chính thức tiếp quản MU từ năm 2005 với mức giá 790 triệu bảng Anh. Sau hơn một thập kỷ ngồi trên đỉnh Nhà hát của những giấc mơ, làn sóng phản đối của những người yêu mến Quỷ đỏ đối với 2 vị Chủ tịch CLB ngày càng gia tăng. 

Có thể khẳng định, cuối năm ngoái và đầu mùa giải năm nay, mối mâu thuẫn kể trên càng được đẩy lên đỉnh điểm. Bước chân đến thành phố Manchester, ta sẽ chẳng khó khăn gì để bắt gặp những dòng người biểu tình hay những khẩu ngữ "Glazer out" (Nhà Glazer hãy rời đi) xuất hiện ở mọi ngóc ngách.

Theo dõi Sports442 trên