sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

AFC báo tin buồn cho Indonesia, ĐT Việt Nam lại "mở cờ trong bụng"

Chủ nhật, 16/10/2022 17:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo LĐBĐ châu Á (AFC), Indonesia khó có thể trở thành chủ nhà của VCK Asian Cup 2023, qua đó mang lại niềm vui cho ĐT Việt Nam.

Sau khi phía Trung Quốc xin rút quyền đăng cai, LĐBĐ châu Á AFC đã và đang tích cực đẩy nhanh việc tìm nước chủ nhà cho VCK Asian Cup 2023.

Ở thời điểm hiện tại, cuộc đua giành quyền đăng cai giải bóng đá lớn nhất châu lục đang diễn ra khốc liệt với 3 ứng cử viên là Indonesia, Hàn Quốc và Qatar.

vck asian cup 2023
AFC vẫn chưa xác định được chủ nhà của VCK Asian Cup 2023

Trong 3 Quốc gia này, Indonesia đang thất thế nhất trong cuộc đua giành quyền đăng cai. Đất nước xứ Vạn đảo được đánh giá là kém hơn Hàn Quốc và Qatar về cơ sở hạ tầng lẫn điều kiện đón tiếp cầu thủ, quan chức và NHM. Hơn thế nữa, thảm kịch giẫm đạp tại sân Kanjuruhan hôm 1/10 vừa qua lại khiến cơ hội đăng cai của họ càng thêm mong manh.

Đề cập tới vấn đề này, AFC mới đây cũng không hề nhắc tên Indonesia. Theo đó, ông Windsor Paul John, tổng thư ký AFC, tuyên bố trên Arena Metro: "Chúng tôi chưa thể đưa ra bất kỳ quyết định nào. Mọi thứ sẽ được quyết định trong một cuộc họp vào thứ Hai (17/10)"

Đây là tin buồn với Indonesia, song lại mang đến niềm vui cho ĐT Việt Nam. Lý do bởi nếu giải đấu được tổ chức ở Indonesia, đây chắc chắn sẽ là một bất lợi lớn với ĐT Việt Nam.

Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang Seo đang nằm ở vị trí cuối cùng ở nhóm hạt giống số 2. Tuy nhiên, nếu Indonesia trở thành nước chủ nhà Asian Cup, họ sẽ từ nhóm 4 nhảy lên nhóm hạt giống số 1 và đồng thời sẽ đẩy ĐT Việt Nam xuống nhóm 3. Khi đó, Những chiến binh sao Vàng có nguy cơ rơi vào bảng đấu khó với những đối thủ rất mạnh. 

Như vậy, theo thông báo mới của AFC, ĐT Việt Nam có thể "thở phào" và tiếp tục chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới, gần nhất là AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. 

Theo dõi Sports442 trên