sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Xavi: "Barca thua El Clasico sắp bị loại khỏi Champions League nhưng tôi vẫn cảm thấy lạc quan"

Thứ năm, 20/10/2022 17:50 (GMT+7)

HLV Xavi thừa nhận có thể mất ghế nếu không giúp Barca xoay chuyển tình thế và đoạt danh hiệu mùa này.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn trước trận gặp Villarreal ở vòng 10 La Liga rạng sáng 21/10 (giờ Hà Nội), HLV Xavi nói: "Với nỗ lực của CLB trên thị trường chuyển nhượng và chất lượng đội hình hiện tại, Barca phải cạnh tranh cho các danh hiệu.

Nếu không thể vô địch giải nào, đội bóng sẽ chịu hậu quả và tôi có thể bị sa thải. Tất nhiên, tôi sẽ cống hiến tất cả cho đội bóng. Barca thua trận El Clasico và có nguy cơ bị loại khỏi Champions League. Nhưng tôi vẫn cảm thấy lạc quan về tình hình hiện tại".

-2301-1666249649

Hè 2022, chủ sân Camp Nou thực hiện loạt đòn bẩy kinh tế và chi 153 triệu USD để tuyển mộ Robert Lewandowski, Jules Kounde, Raphinha, Andreas Christensen, Franck Kessie, Marcos Alonso và Hector Bellerin.

Tuy nhiên, Barca không đáp ứng được kỳ vọng khi thua hai trong bốn trận đầu tiên tại Champions League và nguy cơ bị loại sau vòng bảng. Nếu Inter thắng đội chót bảng Viktoria Plzen ở lượt tiếp theo ngày 26/10, Barca phải xuống chơi ở Europa League mùa thứ hai liên tiếp.

Theo tờ Marca - một trong những nguồn tin uy tín tại Tây Ban Nha, Barca đã đặt toàn bộ hy vọng cuối cùng vào HLV Xavi trong việc dẫn dắt đội bóng vô địch La Liga mùa giải năm nay. Trên thực tế, đây có lẽ là đấu trường lớn và duy nhất có thể giúp đội chủ sân Camp Nou dành được danh hiệu, bởi thậm chí nếu phải xuống đá C2 thì các đối thủ như MU, Arsenal đang chờ sẵn vẫn là rất khó nhằn.

Hiện tại, trận thua trước Real Madrid hồi cuối tuần qua khiến Barca đang tạm rơi xuống vị trí thứ 2 và kém chính đại kình địch của mình 6 điểm, trong đó có một trận chưa đá (trận đấu giữa Barca vs Villarreal diễn ra lúc 2h00 ngày 21/10). Do đó, cơ hội để họ mơ về chức vô địch là vẫn còn nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định tại giải đấu quốc nội.

Nhưng như đã nói, Real Madrid vẫn là "hòn đá tảng" quá lớn để Barca có thể vượt qua ở mùa giải năm nay. Dù vậy họ bắt buộc phải thực hiện "nhiệm vụ" này nếu không muốn Xavi bị bay ghế một cách không thương tiếc. Đừng quên, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalunya đang dần tìm kiếm những mục tiêu để thay thế trên băng ghế chỉ đạo và chỉ "chực chờ" để làm điều đó.

La Liga tính đến nay mới chỉ trải qua 10/38 vòng đấu, tức là chưa được 1/3 chặng đường. Còn quá sớm để kết luận ai sẽ là nhà vô địch, tuy nhiên nhìn vào thực tại thì có lẽ mùa giải năm nay sẽ chỉ còn là cuộc đua "song mã" giữa Barca và Real Madrid mà thôi.

Theo dõi Sports442 trên