sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phóng viên Indonesia xem nhẹ Thái Lan, mong chờ cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam tại AFF Cup

Thứ ba, 27/09/2022 07:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau chiến thắng ấn tượng trước Curacao, phóng viên Indonesia bày tỏ sự hào hứng về màn trình diễn của đội nhà trước các đối thủ tại AFF Cup sắp tới.

Trong trận giao hữu mới đây, ĐT Indonesia đã gây bất ngờ lớn khi đả bại Curacao - đội bóng đang xếp thứ 84 trên BXH FIFA. Chiến thắng này làm nức lòng người hâm mộ bóng đá xứ Vạn đảo, đồng thời cũng khẳng định đoàn quân HLV Shin Tae Yong sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với các đội bóng Đông Nam Á tại AFF Cup sắp tới. 

indo-01-2331
ĐT Indonesia gây sốc khi thắng Curacao

Sau chiến thắng của đội nhà, phóng viên thể thao Indonesia - cây bút Adiya Wany của tờ Bola (Indonesia) viết: "ĐT Indonesia cho thấy khả năng phối hợp gọn gàng, các cầu thủ luôn nỗ lực dâng cao tấn công khi có cơ hội, họ biết cách tiết chế, không tốn sức lao vào pressing nhưng vẫn biết cách vây ráp hiệu quả. Đặc biệt là khả năng chuyền bóng ngắn mượt mà, điều này được cải thiện hơn so với trước.

Khả năng dứt điểm cũng được thể hiện tốt. Indonesia đang có những cầu thủ có khả năng nhìn ra khoảng trống của đối phương để thực hiện các pha dứt điểm ấn tượng, tiêu biểu là Marc Klok, Fachruddin Aryanto và đặc biệt là Dimas Drajad".

"Tôi rất bất ngờ trước màn trình diễn của các cầu thủ trong thời gian gần đây, ông Shin Tae-yong đã có sự thay đổi cơ bản cả về thể chất lẫn ý chí chiến đấu tuyệt vời. Các cầu thủ luôn thể hiện quyết tâm cao, tinh thần thi đấu cũng tăng lên rõ rệt, họ tự tin cầm bóng và dám đối đầu với những cầu thủ có tầm vóc cao lớn hơn. Có thể nói, ông Shin Tae-yong chính là chìa khóa giúp ĐT Indonesia đạt được những mục tiêu đề ra", phóng viên Zulfirdaus Harahap đánh giá cao HLV Shin Tae Yong. 

hlv-shin-tae-yong-indonesia-thang-u20-viet-nam-nho-3-su-thay-doi-trong-hiep-2115918-16641815957181106908444
HLV Shin Tae Yong đã và đang mang lại những thành công nhất định cho ĐT Indonesia

Bên cạnh đó, cây bút của tờ Bola cũng đưa ra những nhận định về giải đấu AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay:

"Indonesia vẫn còn tồn tại vấn đề đáng lo ở khâu phòng ngự. Chính ông Shin Tae-yong cũng thừa nhận điều này. Sự vắng mặt của một số trụ cột, đặc biệt là Asnawi Mangkualam đã làm ảnh hưởng đến sự chắc chắn của hàng thủ. Mặc dù vậy, Indonesia vẫn luôn là đối thủ rất nặng ký ở sân chơi AFF Cup sắp tới. Chúng tôi luôn khát khao cho chức vô địch.

Bóng đá Đông Nam Á đang có quãng thời gian thật thú vị, nhất là khi Thái Lan lại vừa để thua Malaysia, trong khi Indonesia lại thắng Curacao. Chính vì điều này nên tôi càng mong chờ AFF Cup diễn ra, tôi mong Indonesia sẽ có cuộc đọ sức với những đối thủ khó nhằn như Việt Nam và Malaysia.

Thái Lan vẫn là một đội bóng khó chơi. Tuy nhiên, tôi lại cảnh giác hơn với Malaysia khi họ đang thể hiện sức mạnh mới mẻ dưới triều đại của HLV Kim Pan Gon".

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.