sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

HLV Kim Pan Gon tuyên bố: "ĐT Malaysia chỉ đứng thứ 148 FIFA là sai"

Thứ ba, 27/09/2022 06:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau màn trình diễn tương đối ấn tượng tại King's Cup, HLV ĐT Malaysia - Kim Pan Gon cho rằng thứ hạng trên BXH FIFA không phản ánh đúng thực lực của đội bóng này.

Dù không giành được chức vô địch King's Cup, song màn trình diễn ấn tượng của ĐT Malaysia tại giải đấu là điều không thể phủ nhận. "Bầy Hổ Mã Lai" biến hy vọng vô địch giải đấu của Thái Lan tan thành mây khói, sau đó gây nhiều khó dễ cho Tajikistan và chỉ bị khuất phục trên chấm penalty trước đối thủ trong trận chung kết.

malaysia-8336
ĐT Malaysia có màn trình diễn ấn tượng tại King's Cup

Sau khi giành ngôi Á quân King's Cup, chia sẻ trong buổi phỏng vấn với tờ Strait Times, HLV Kim Pan Gon của ĐT Malaysia mạnh dạn tuyên bố: “Chúng tôi phải cải thiện thứ hạng FIFA của mình. Tôi nghĩ việc Malaysia đang đứng thứ 148 thế giới là không chính xác.

Vì tôi thấy các cầu thủ của mình đã chứng tỏ giá trị trước các đội xếp cao hơn rất nhiều là Thái Lan (111) và Tajikistan (109). Họ đã cho thấy sự tiến bộ trong cả hai trận đấu. Chúng tôi nên đặt mục tiêu cạnh tranh nhiều hơn với các đội có thứ hạng cao hơn. Đó là mục tiêu trong vài năm tới.

Malaysia phải bắt kịp các đội tuyển mạnh hơn và cải thiện thứ hạng của mình. Nhưng tôi nghĩ, ngay lúc này thì Malaysia nên được xếp ngang bằng về thứ hạng với các đội như Thái Lan và Tajikistan”.

Tuy nhiên, nếu so sánh thực lực đội bóng với vị trí trên BXH FIFA thì vẫn chỉ mang tính chất tương đối. Thực tế, một đội tuyển xếp cao hơn bị đánh bại, thậm chí thua đậm các đội đứng dưới là hết sức bình thường.

z3753307388777_7d113cd9f63ae2fd9386cbff0fa14714
HLV Kim Pan Gon đã và đang mang lại những tín hiệu tích cực cho bóng đá Malaysia

Với những gì đã thể hiện gần đây, Malaysia cho thấy họ là một đối thủ đáng gờm với các đội bóng Đông Nam Á tại giải AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. HLV Kim Pan Gon đưa ra lời thách thức với ĐT Việt Nam và các đối thủ cùng bảng: “Chúng tôi chỉ thiếu may mắn trong loạt sút luân lưu (thua Tajikistan). Dù thế nào đi nữa, chúng tôi cũng đã chơi rất tốt và bây giờ, tôi sẽ chuẩn bị cho mục tiêu tiếp theo là AFF Cup". 

Theo dõi Sports442 trên