sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Không cần Haaland xuất hiện, Man City vẫn khiến Chelsea thua tan nát

Thứ hai, 09/01/2023 08:40 (GMT+7)

Tiếp đón Man City tại FA Cup, Chelsea đã không thể làm nên chuyện trước nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh và tiếp tục chìm trong khủng hoảng.

MAN CITY 4-0 CHELSEA

GHI BÀN:

MAN CITY: Mahrez 23', 85' (pen), Alvarez 29' (pen), Foden 38'

Đội hình thi đấu

Man City: Ortega; Laporte, Walker, Akanji, Gomez (Cancelo 58'); Rodri (Phillips 58'), Bernardo, Palmer; Mahrez, Alvarez, Foden.

Chelsea: Kepa; Humphreys, Chalobah, Koulibaly, Hall; Jorginho (Azpilicueta 62'), Kovacic (Zakaria 46'), Gallagher; Ziyech (Hutchinson 62'), Havertz (Fofana 46'), Mount.

Mới cách đây vài ngày, Man City đã đánh bại Chelsea ở Premier League bằng bàn thắng duy nhất của Mahrez. Trong màn tái đấu đại diện tới từ thành London, The Citizens thay đến 7 vị trí trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý phải kể đến việc 2 ngôi sao hàng đầu Haaland, De Bruyne chỉ ngồi dự bị. Trong khi đó, người hùng ở trận đấu trước là Mahrez đã được HLV Guardiola cho vào sân ngay từ đầu.

Man City vs Chelsea
Man City đã thi đấu quá áp đảo trước Chelsea

Chelsea bị bóp nghẹt ngay khi bóng lăn chỉ được vài phút. Các cầu thủ Man City ung dung chơi bóng khiến Chelsea chỉ biết đuổi theo bóng trong vô vọng và chỉ trong vòng 15 phút, Chelsea đã bị chọc thủng lưới tới 3 lần.

Riyad Mahrez mở tỷ số với cú sút phạt hàng rào, bảy phút trước khi Julian Alvarez ghi bàn từ phạt đền. Tiền vệ Phil Foden nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà ở phút 38 với cú đệm cận thành sau pha đập nhả đẹp mắt của Man City.

Trên băng ghế huấn luyện, HLV Graham Potter lộ rõ vẻ mặt bất lực. Có lẽ ông thừa hiểu với tình hình nhân sự thiếu hụt hiện tại, Chelsea sẽ không thể tạo ra đột biến sau giờ nghỉ giữa hiệp. 

45 phút còn lại của hiệp 2 trở thành một hiệp đấu nhàn nhã với Man City. Đội chủ sân Eithad thi đấu như dạo chơi để giữ sức cho các mặt trận quan trọng khác.

Mahrez vs Chelsea
Man City đang dần lấy lại phong độ hủy diệt trên mọi đấu trường

Phút 83, Chelsea chịu quả phạt đền thứ 2 trong trận sau khi Kalidou Koulibaly đẩy ngã Foden trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mahrez lạnh lùng đánh lừa Kepa, ấn định chiến thắng 4-0 cho Man City.

Thảm bại trước Man City khiến sức ép ngày một đè nặng lên HLV Graham Potter. Chelsea đã thua năm trong bảy trận gần đây trên mọi đấu trường. Lần đầu kể từ mùa 1997-1998, họ bị loại ở vòng ba Cup FA. Còn Man City sẽ vào vòng bốn gặp Arsenal hoặc Oxford.

VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Al Nassr

Theo dõi Sports442 trên