sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Mặc Xavi gieo hy vọng, Joan Laporta tuyên bố thẳng: "Không có chuyện Barca mua lại Messi"

Thứ ba, 29/03/2022 09:06 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trả lời phỏng vấn với tờ RAC1, chủ tịch CLB Barcelona - Joan Laporta đã khẳng định quyết tâm xây dựng lại đội bóng của mình sau sự ra đi đáng tiếc của Messi.

Với việc để Messi ra đi vào đầu mùa giải năm nay đã khiến cho nhiều CĐV Barcelona vô cùng phẫn nộ với chủ tịch Joan Laporta. Kể từ đó, phong độ của đội bóng xứ Catalunya cũng đi xuống trầm trọng. Tuy nhiên, sau khi một huyền thoại khác của CLB là Xavi Hernandez trở lại đội bóng cũ với tư cách HLV, Barca đã dần tìm lại mình và đang sở hữu phong độ hoàn hảo.

Trước sự tiến bộ của đội bóng cùng ảnh hưởng của Xavi với các cầu thủ và CĐV, nhiều Culé (tên fan hâm mộ của Barcelona) hy vọng rằng Xavi có thể đưa người đồng đội cũ thân thiết của mình là Messi về với sân Camp Nou, đặc biệt là khi Messi đang không thực sự hạnh phúc tại đội bóng mới PSG.

Empty
Người hâm mộ hy vọng Xavi và Messi có thể đoàn tụ tại sân Camp Nou

Tuy nhiên, chủ tịch Barca Joan Laporta vẫn tiếp tục làm khá tốt trong khoản khiến CĐV thất vọng khi khẳng định đội bóng xứ Catalan không có ý định đưa Messi trở về nhà. Trong cuộc phỏng vấn với RAC1, vị chủ tịch này khẳng định: “Tôi không nhận được tin nhắn nào từ Messi hay người đại diện của cậu ấy về chuyện trở lại Barca. Chúng tôi cũng không có ý định đó.”

“Tôi và Messi đã không còn giữ liên lạc thường xuyên kể từ khi cậu ấy ra đi. Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm nhiều hơn với bản thân và gia đình thay vì cố gắng gắn chặt với thể thao sau khi Messi rời sân Nou Camp.

Chúng tôi không mua lại Messi. Barca đang tái thiết với sự kết hợp của các cầu thủ trẻ và những người có kinh nghiệm. Điều đó đang tạo ra hiệu quả và chúng tôi sẽ không thay đổi. Chúng ta đều nhìn nhận rằng Messi là Messi, cậu ấy luôn là người giành chiến thắng".

Thật không dễ dàng khi để Messi ra đi, nhưng điều đó đã diễn ra. Khi nhìn vào tình hình tài chính của CLB, tôi đã không thể mạo hiểm. Đó là điều mà Barca phải làm." - Joan Laporta thừa nhận.

Đối với fan hâm mộ của đội chủ sân Camp Nou, đây thực sự là một tin buồn. Trước đó không lâu, trong buổi họp báo trước thềm El Classico, trận đấu mà Barca đã có chiến thắng oanh liệt trước Real Madrid với tỷ số 4-0, HLV Xavi đã nhắc đến sự trở lại của Messi, ông cho rằng: “Messi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử và cậu ấy luôn được chào đón tại Barca. Nếu tôi còn làm HLV trưởng, Messi có thể tới Nou Camp lúc nào cũng được. Tôi sẽ dành cho cậu ấy một cái ôm."

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên