sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chia tay Chelsea bất đắc dĩ, tỷ phú Abramovich sắp mua CLB có lịch sử gần 100 năm

Thứ năm, 24/03/2022 10:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tỷ phú Roman Abramovich đang lên kế hoạch mua lại 1 CLB tại Thổ Nhĩ Kỳ để thỏa niềm đam mê bóng đá sau khi phải chia tay Chelsea bất đắc dĩ.

Như đã biết, tỷ phú Roman Abramovich đã bị phong tỏa tài sản ở Anh, trong đó có CLB Chelsea. Đây là một trong những biện pháp cứng rắn của chính phủ Anh nhằm trừng phạt các nhà “tài phiệt” Nga để phản đối cuộc chiến Nga -  Ukraine. Trong thời gian qua, cựu chủ tịch Chelsea gấp rút bán lại đội bóng nhưng sẽ không nhận được bất cứ khoản tiền nào.

Để CLB được tiếp tục hoạt động, toàn bộ số tiền bán Chelsea sẽ nộp lại cho Chính phủ Anh để từ đó phân bổ đến nơi khác. Vị tỷ phú người Nga là một người rất đam mê bóng đá nên ngay sau khi phải “dứt tình” với đứa con tinh thần đã xây dựng gần 20 năm, ông ngay lập tức lên kế hoạch tìm mua một CLB mới và quyết tâm xây dựng lại “đế chế” mới cho riêng mình.

abramovich-3886
Tỷ phú Roman Abramovich chấp nhận "mất trắng" Chelsea

Theo nguồn tin từ tờ Fanatik, ông Abramovich đang đàm phán mua lại CLB Goztepe ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là CLB có truyền thống gần 100 năm (thành lập từ năm 1925). Hiện tại, đội bóng này đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Họ đang đối diện với nguy cơ xuống hạng khi nằm trong nhóm cầm đèn đỏ và kém nhóm an toàn 2 điểm.

Giới mộ điệu nhận định, Abramovich nhìn thấy đâu đó hình ảnh của Chelsea trong những năm 2000 ở Goztepe. Đó là một đội bóng phập phù và thậm chí bết bát trong thành tích thi đấu. Lần gần nhất Goztepe vô địch quốc gia là từ năm... 1950. Tuy nhiên, tỷ phú người Nga muốn cải thiện và đưa đội bóng lên đỉnh cao như cách ông từng làm với The Blues.

photo-1-16473163670242139247237
Abramovich đang muốn biến Goztepe thành Chelsea 2.0

Cùng với đó, tỷ phú người Nga rất muốn đổ tiền vào châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ là phương án hợp lý khí quốc gia này hiện không áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các tỷ phú Nga như nhiều quốc gia châu Âu khác. Roman Abramovich được cho là đang trực tiếp đàm phán với Mehmet Sepil, ông chủ của Goztepe.

Theo dõi Sports442 trên