sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Xuân Trường hé lộ những kỉ niệm không thể nào quên ngày qua Arsenal: Chỉ mong nhanh trở về

Thứ năm, 18/01/2024 16:42 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường đã lần đầu tiết lộ về chuyến tập huấn ở CLB Arsenal vào năm 2012 cùng ba đồng đội Tuấn Anh, Công Phượng và Đông Triều.

Hơn 10 năm sau khi vinh dự có cơ hội sang Arsenal tập huấn, tiền vệ Lương Xuân Trường mới đây đã có lần đầu tiên tiết lộ về những trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp. Còn nhớ, vào cuối năm 2012, khi đó, thông tin lứa cầu thủ khoá 1 của học viện HAGL - Arsenal JMG vinh dự có cơ hội được sang Arsenal tập huấn đã gây sốt trên khắp các phương tiện truyền thông. 

hagl-xuan-truong-arsenal-10135034 (1)
Xuân Trường hé lộ những kỉ niệm không thể nào quên ngày qua Arsenal: Chỉ mong nhanh trở về

Thời điểm ấy, đã xuất hiện những thông tin về việc đích thân HLV Arsene Wenger mời 4 sao mai của HAGL, bao gồm: Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng và Đông Triều sang đội bóng chủ sân Emirates thử việc. Tuy nhiên, trong tập XT6 PODCAST, chàng cầu thủ người Tuyên Quang đã lên tiếng khẳng định thông tin HLV Arsene Wenger đích thân chọn 4 tài năng HAGL sang Arsenal tập huấn là không chính xác.

“Cho đến nay thì thú thực là mình cũng không quá rõ đầu đuôi câu chuyện thực sự là như thế nào. Ai là người đã chọn 4 cầu thủ? Ai là người đã tổ chức chuyến tập huấn đó? Suy cho cùng thì những thông tin này cũng không quá quan trọng với tụi mình. 4 anh em chỉ biết là cơ hội đến thì mình đi thôi.

Cá nhân mình nghĩ việc tụi mình được đích thân HLV Wenger mời sang là không thực sự chính xác. Bởi trong trận giao hữu của cả đội U17 HAGL với U17 Arsenal tại châu  Âu trước đó, hay kể cả trong quá trình bọn mình bay sang tập huấn, ông cũng đã không xuất hiện. 

Hơn nữa, cũng rất là dễ hiểu cho việc một vị HLV trưởng của một đội bóng lớn như Arsenal thì sao mà có thời gian để đích thân làm việc đó. Mình nghĩ đó đơn giản là một chiến lược trong sự hợp tác giữa lò đào tạo của HAGL và Arsenal. Nhưng dù sao thì đó thực sự là cơ hội ngàn năm có một đối với tụi mình.”

xuan-truong-cong-phuong
Xuân Trường hé lộ những kỉ niệm không thể nào quên ngày qua Arsenal: Chỉ mong nhanh trở về

Xuân Trường khẳng định, anh và đồng đội đã học được nhiều ở chuyến tập huấn. Trong đó, các cầu thủ Việt Nam khi ấy mới 17 tuổi hiểu được sự khốc liệt của bóng đá thế giới, khi thua thiệt đối thủ ở các bài tập thể lực, sức bền.

"Với các CĐV Việt Nam, nhiều người đã biết đến những trận đấu mà chúng tôi đá giao hữu với đội trẻ Arsenal. U.17 HAGL thắng U.17 Arsenal 1-0, còn U.19 Việt Nam vào năm 2014 đã đánh bại U.19 Arsenal 3-0. Nghe kết quả thì rất là oách, tuy nhiên phải thú thực là tôi không rõ đó có phải đội trẻ chính thức của Arsenal không.

Tôi chỉ biết là họ mặc áo Arsenal và thi đấu. Tôi nói vậy là vì khi tôi, Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều sang tập huấn riêng, trình độ của các bạn ấy cao hơn chúng tôi rất nhiều. Trong đội hình tôi tập cùng lúc đó còn có cả hậu vệ phải Hector Bellerin và thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2023 Emiliano Martinez.

Về bài tập thể lực, chúng tôi thua xa các cầu thủ ở đó. Còn về các bài tập với bóng, chúng tôi làm khá ổn. Tuy nhiên cường độ chơi bóng của các cầu thủ bên đó là rất nhanh, nên chúng tôi cũng nhanh bị mệt", cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ.

Bên cạnh kỷ niệm buồn khi bị các cầu thủ trẻ Arsenal bỏ xa tới... 1 vòng sân trong bài tập chạy, các tài năng của bầu Đức còn cảm thấy buồn bởi lạc lõng nơi phương trời xa lạ, nơi rào cản ngôn ngữ, văn hóa là không thể san lấp. 

Theo dõi Sports442 trên