sports442.com
Thứ hai, 20/05/2024

Đã qua tuổi bát tuần, cụ bà ở Quảng Ninh vẫn mỗi ngày chạy gần 10km 'đều như vắt tranh'

Thứ năm, 23/11/2023 21:44 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Dù đã ngoài tám mươi tuổi, tuy nhiên cụ bà Nguyễn Thị Việt Dung (83 tuổi, Quảng Ninh) vẫn có sức khỏe dẻo dai nhờ việc chạy bộ mỗi ngày.

Ở vùng đất mỏ Uông Bí, Quảng Ninh, có một cụ bà Nguyễn Thị Việt Dung, năm nay đã bước qua tuổi 83 nhưng vẫn luôn sôi nổi, lạc quan và tràn đầy sức sống. Được biết, cụ Dung làm được điều này nhờ tích cực tập luyện thể dục, thể thao và có lối sống vô cùng lành mạnh.

w-giai-chay-1397
Đã qua tuổi bát tuần, cụ bà ở Quảng Ninh vẫn mỗi ngày chạy gần 10km 'đều như vắt tranh'

Mỗi ngày vào 4h30 sáng, cụ Dung sẽ cùng con trai là ông Dũng dậy để chuẩn bị tư trang cho buổi chạy bộ đầu ngày ở tuyến đường vắng xe qua lại gần nhà. Với bà, được hít thở không khí trong lành, không khói xe vào sáng sớm tinh mơ là một đặc ân sức khỏe mà chỉ người dậy sớm mới có được. 

Tháng 9/2022, khi cùng con trai đến tham gia giải chạy ở TP Hạ Long, lúc này cụ chỉ đi theo để giữ hộ quần áo và chụp ảnh làm kỷ niệm. Tuy nhiên, khi tới nơi, thấy không khí hừng hực của những người tham gia, ngọn lửa đam mê chạy trong cụ lại được thắp lên.

Từ đó, cụ Dung về tập luyện hăng say, bài bản hơn. Bước vào thời gian luyện tập nghiêm túc, cụ cũng thấy mệt mỏi nhiều, trong đầu luôn phải đấu tranh tâm lý "hay là nghỉ, mai tập tiếp". Dẫu vậy, sau đó, cụ chiến thắng được bản thân mình khi vượt qua những kilomet đầu tiên đến những kilomet cuối cùng.

Mỗi ngày, cụ Dung đặt ra mục tiêu để tăng cự ly và nhờ sự nỗ lực không biết mệt mỏi, mấy tháng sau, cụ đã chạy được khoảng 9km trong vòng 1 tiếng. "Từ khi chạy, tôi thấy người khoẻ ra và không còn ốm vặt. Đi lại thanh thoát và yêu đời hơn, tôi ăn uống được chứ không chán ăn như trước, hơn nữa tôi còn ăn được thịt, thứ mà trước đây tôi rất ghét. Nhiều người khuyên tôi tuổi cao nên nghỉ ngơi, nhưng đối với tôi thì tuổi tác chỉ là con số", cụ Dung lạc quan nói.

ve-dich-1398
Đã qua tuổi bát tuần, cụ bà ở Quảng Ninh vẫn mỗi ngày chạy gần 10km 'đều như vắt tranh'

Cụ Dung tiết lộ, sắp tới đây cụ sẽ đăng ký tham gia giải chạy marathon ở thành phố Móng Cái (ngày 13/12) cự ly 12km và giải chạy trên Phú Thọ (tháng 4/2024) cự ly 10km. Theo cụ, không có bài thuốc nào quý hơn vận động thể dục, thể thao vì thời gian sẽ bào mòn đi sức lực của tuổi trẻ.

Theo dõi Sports442 trên