sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thủ thành Nguyễn Filip bị chê 'tệ, mắt xích yếu nhất của ĐT Việt Nam' trong trận thua Nhật Bản

Thứ hai, 15/01/2024 09:49 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Ông Grushin Andrey - người đại diện của thủ thành Đặng Văn Lâm mới đây đã có những chia sẻ gây tranh cãi về thủ thành Nguyễn Filip.

Trong trận thua 2-4 của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản ngày ra quân Asian Cup, thủ thành Nguyễn Filip mắc sai sót trong bàn thua đầu tiên. Anh băng ra bắt bóng không chính xác nhưng đó không hẳn là lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua. Cơ hội đến với Minamino khi bóng nảy ra từ cú sút của cầu thủ khác.

Thực tế Nguyễn Filip có trận đấu không tồi với một vài pha cản phá đáng chú ý. Ba bàn thua sau đó của đoàn quân áo đỏ đều đến từ những tình huống xuất sắc của các tiền đạo Nhật Bản và rất khó để thủ môn sinh năm 1992 cản phá.

Tuy nhiên theo ông Andrey Grushin người đại diện của Đặng Văn Lâm khẳng định thủ môn Nguyễn Filip đã có màn trình diễn dưới sức. Cựu thủ thành người Nga nhấn mạnh Nguyễn Filip là "cầu thủ tệ nhất trận đấu". Ông đánh giá thủ thành Việt kiều "hôm nay chính là mắt xích yếu nhất" của tuyển Việt Nam.

[Downloader.la]-65a4a0d2b03d3
Người đại diện Văn Lâm công khai chỉ trích Nguyễn Filip

Ông Andrey Grushin phân tích: "ĐT Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử ghi 2 bàn vào lưới ĐT Nhật Bản nhưng lại thua 4 bàn. Nếu thủ môn có thể giúp sức nhiều hơn, với thế trận này, Việt Nam có thể cầm hòa Nhật Bản".

Ông Andrey Grushin đưa ra dẫn chứng từ bảng chấm điểm của trang Sofascore. Trang thống kê bóng đá này chấm Nguyễn Filip điểm 6 - điểm số thấp nhất trong tất cả cầu thủ có mặt trên sân. Bên phía đối diện, thủ thành Suzuki cũng nhận điểm số rất thấp là 6,2 với pha bắt bóng không tốt ở bàn thua thứ hai.

"Tôi luôn mong ĐT Việt Nam giành chiến thắng. Nếu thân chủ của tôi được thi đấu và cống hiến cho đội tuyển, tôi sẽ rất vui. Nếu anh ấy vắng mặt vì lý do nào thì không sao, lợi ích của đội tuyển cần được đặt lên trên hết", Andrey Grushin viết.

Bình luận của ông Grushin sau đó vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Không ít CĐV cho rằng động thái này không phù hợp với môi trường bóng đá chuyên nghiệp, thậm chí có thể ảnh hưởng tới cách nhìn của người hâm mộ về Đặng Văn Lâm. 

Theo dõi Sports442 trên