sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

LĐBĐ Thái Lan bất ngờ liên hệ với HLV Kiatisak để hàn gắn bất đồng

Thứ hai, 10/10/2022 16:44 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo Thairath, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung mới đây đã gọi điện thoại nói chuyện với HLV Kiatisak để hàn gắn những bất đồng trong quá khứ.

Theo tờ Thairath, thông tin Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung gọi điện thoại nói chuyện với HLV Kiatisak được tiết lộ từ một nguồn tin thân cận của cả hai. 

Theo đó, nội dung cuộc nói chuyện xoay quanh việc LĐBĐ Thái Lan mong muốn giảng hòa với "Zico Thái".

“Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan với biệt danh "Big Odd" - Somyot Phumphanmuang đã gọi điện cho HLV Kiatisak Senamuang, người đang là HLV trưởng của CLB Hoàng Anh Gia Lai tại V-League.

Người hâm mộ Thái Lan rất hứng thú về sự việc này. Một số người thậm chí còn cho rằng cựu huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Thái Lan sắp trở lại dẫn dắt đội nhà”, tờ Thairath tiết lộ. 

Chu tich ldbd Thai Lan va HLV Kiatisak
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan gọi điện cho HLV Kiatisak để giảng hòa

Ở thời điểm mới lên làm Chủ tịch FAT, ông Somyot Poompanmoung đã có những bất đồng sâu sắc với HLV Kiatisak trong định hướng phát triển bóng đá Thái Lan. Bất đồng được đẩy lên tới đỉnh điểm khi nhà cầm quân này quyết định ra đi vào tháng 4/2017.

Sau đó, "Zico Thái" trở lại dẫn dắt CLB Port một thời gian ngắn ở giải Thai League, trước khi quyết định nghỉ ngơi cho đến khi trở lại dẫn dắt CLB HAGL từ tháng 11/2020 cho đến nay.

Thời gian gần đây, truyền thông Thái Lan rộ lên nhiều thông tin về việc "thay tướng" cho ĐTQG nước này. Điều này là dễ hiểu khi đặt trong bối cảnh HLV Mano Polking đang bị chỉ trích nặng nề sau thất bại tại giải King's Cup

Trong khi đó, thành công mà HLV Kiatisak mang lại cho bóng đá Thái Lan vẫn là không thể phủ nhận. Trong quá khứ, HLV Kiatisak từng dẫn dắt đội U23 và ĐTQG Thái Lan giai đoạn năm 2013 đến 2017. Thời kỳ đó, "Voi chiến" được voi là anh cả của khu vực Đông Nam Á với việc thâu tóm cả 2 chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016 cùng ngôi vương  giải King's Cup cũng năm 2016.

Chưa dừng lại ở đó, chiến lược gia sinh năm 1973 còn giúp ĐT Thái Lan vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, sau đó đoạt HCV SEA Games 2013 và xếp thứ 4 ở kỳ ASIAD 2014.

HLV Kiatisak
HLV Kiatisak gắn với nhiều cột mốc thành công của bóng đá Thái Lan

Chính vì vậy, sau cuộc gọi của LĐBĐ Thái Lan cho HLV Kiatisak, người hâm mộ bóng đá Thái Lan đang rất mong chờ và mơ về viễn cảnh vị chiến lược gia này sẽ trở về dẫn dắt bóng đá nước nhà trong tương lai. 

Theo dõi Sports442 trên