sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐV Thái bùi ngùi nhớ thuyền trưởng HAGL: "Kể từ khi HLV Kiatisak rời ĐTQG, mọi thứ bắt đầu rối tung"

Thứ hai, 20/06/2022 16:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

CĐV Thái Lan đang bồi hồi nhớ về một dĩ vãng huy hoàng của bóng đá xứ Chùa Vàng dưới thời HLV Kiatisak - thuyền trưởng đương nhiệm của CLB Hoàng Anh Gia Lai (Việt Nam).

Kiatisak Senamuang là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á trong lịch sử, thường được người hâm mộ xứ Chùa Vàng gọi với cái tên khác là "Zico Thái". Bén duyên với sự nghiệp cầm quân, cựu tiền đạo Thái Lan Kiatisak cũng chứng minh được năng lực của mình và liên tiếp cùng "Voi chiến" gặt hái thành công trong nhiều năm liền. 

z3464780391887-e7c1ffae68461f05f401431a2c965ae0-5492
Cựu thuyền trưởng Thái Lan HLV Kiatisak hiện đang CLB HAGL tại V-League

Vào tháng 3/2017, HLV Kiatisak Senamuang đã xin thôi giữ cương vị ở đội tuyển Thái Lan. Kể từ ngày "Zico Thái" rút lui, "Voi chiến" liên tục thất bại ở các cấp độ đội tuyển, thành công lớn nhất  họ đạt được chỉ là chức vô địch AFF Cup 2018.

Những HLV đến sau, gần nhất là HLV Mano Polking vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ bóng đá Thái. Gần đây, trên mạng xã hội, nhiều CĐV Thái Lan đã yêu cầu LĐBĐ nước này nối lại mối lương duyên với HLV Kiatisak nếu muốn tình hình bóng đá nước nhà không tồi tệ thêm.

 

Một CĐV Thái Lan bình luận trên diễn đàn Pantip.com: "Kể từ khi HLV Kiatisak rời ĐTQG Thái Lan Đội tuyển quốc gia. mọi thứ dường như rối tung lên. Tôi đang nghĩ đến ngày Zico quay lại."

ahao4

Bình luận ngay lập tức đã nhận được rất nhiều sự đồng tình như: "Hầu hết những người hâm mộ cũng nghĩ như bạn. Nếu HLV Kiatisak cầm quân cho đội tuyển quốc gia hiện tại, tôi dám cá rằng chúng tôi sẽ không phải vất vả ở vòng loại khu vực châu Á như thế này. Chờ một chút vẫn được, tôi nghĩ Zico sẽ trở lại. Bởi không có ai hợp với bóng đá Thái Lan bằng ông ấy, kể cả HLV Mano Polking." 

ahao1

Hay "Nếu có Zico, chúng ta đã thắng Uzbekistan 3-0, còn U23 Hàn Quốc có thể thua Thái Lan nhiều hơn 2 bàn, khi cóZico, chúng ta hoàn toàn sẽ đá tốt hơn Hàn Quốc."

ahao3

Tuy nhiên cũng có CĐV Thái Lan khác cho rằng: "Tôi thì nghĩ hãy giữ ông ấy như một huyền thoại với tư cách là cựu cầu thủ và cựu huấn luyện viên. Bởi thời điểm này, nếu trở lại ông ấy sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng dù thế nào, vẫn luôn dành sự tôn trọng với cách làm bóng đá của  Zico.

Như trước SEA Games ở Myanmar, ông ấy đã tập trung các cầu thủ mỗi tháng một lần, có ít nhất một trận đấu khởi động, điều mà  ĐTQG Thái Lan hiện tại không thể làm được."

Theo dõi Sports442 trên