sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Báo Thái Lan gọi bóng đá nước nhà là "nỗi hổ thẹn", an phận khi liên tục thua Việt Nam

Thứ hai, 10/10/2022 13:42 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi đội bóng đá trẻ nước nhà liên tục để thua Việt Nam trong thời gian gần đây.

Tối qua (9/10), U17 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan tại lượt trận cuối vòng loại U17 châu Á 2023, qua đó giành ngôi đầu bảng F và thẳng tiến vào vòng chung kết giải đấu. 

Trận đấu này đánh dấu chiến thắng thứ 2 của lứa U16/U17 Việt Nam trước Thái Lan trong năm nay. Trước đó, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã hạ gục "đại kình địch" trong trận bán kết U16 Đông Nam Á hồi đầu năm nay.

U17 Viet Nam thang Thai Lan
U17 Việt Nam tiếp tục gieo sầu cho Thái Lan

Với thất bại này, bóng đá trẻ Thái Lan lại nối dài chuỗi trận không biết thắng Việt Nam. Cụ thể, trong 5 năm qua, các đội tuyển trẻ Việt Nam (từ lứa U16 đến U23) đã gặp Thái Lan tổng cộng 17 lần. Những chiến binh sao Vàng đều bất bại cả 17 lần, trong đó thắng 12 trận và hòa 5 trận (bao gồm 2 trận thắng bằng phạt đền).

Chứng kiến thành tích bết bát của đội nhà, tờ Matichon của Thái Lan bình luận: "Chúng ta dần quen thuộc với việc thua Việt Nam". Họ đánh giá U17 Việt Nam chơi hay hơn và giành chiến thắng xứng đáng". 

Bên cạnh đó, tờ Thairath phải dùng từ "nỗi hổ thẹn" để nói về bóng đá nước nhà sau khi liên tục để thua Việt Nam trong thời gian gần đây. 

U17 Thái Lan vẫn có được suất tham dự VCK U17 châu Á trên cương vị là một trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tại vòng loại. Tuy nhiên, màn trình diễn và thành tích của "Voi chiến" tại giải đấu lần này cũng không thể làm hài lòng được giới truyền thông và người hâm mộ nước nhà. 

Theo đó, HLV Pipob On-mo, thuyền trưởng U17 Thái Lan cũng lên tiếng thừa nhận: "U17 Thái Lan dự vòng loại với những cầu thủ rất trẻ và ít được thi đấu quốc tế nên còn thiếu kinh nghiệm. Tôi chấp nhận bóng đá Thái Lan gặp những vấn đề trong việc tìm kiếm tài năng trẻ và đang tìm cách khắc phục". 

Theo dõi Sports442 trên