sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Tự ý hủy ngang loạt giải đấu, LĐBĐ Indonesia đối diện nguy cơ bị FIFA "sờ gáy"

Thứ sáu, 27/01/2023 10:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) đã yêu cầu FIFA và AFC xem xét xử lý việc LĐBĐ Indonesia (PSSI) tự ý bỏ ngang loạt giải quốc nội.

Theo đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã tự ý quyết định huỷ nửa mùa giải 2022/23 của các giải hạng dưới gồm Liga 2 và Liga 3 và chỉ giữ lại giải VĐQG, song các trận đấu cũng diễn ra gấp rút.

Theo truyền thông nước này, sau thảm kịch giẫm đạp khiến hơn 100 người thiệt mạng trên sân Kanjuruhan diễn ra vào tháng 10/2022, các giải đấu ở xứ vạn đảo đã bị lùi lại hơn hai tháng, kéo theo lịch thi đấu bị "dồn toa". Chính vì vậy, nước này buộc phải đưa ra quyết định trên để nhiều thời gian chuẩn bị cho giải vô địch thế giới U20 diễn ra vào tháng 5 tới. 

"Chúng khó (các giải đấu bị hủy nói trên) kết thúc trước khi VCK U20 World Cup diễn ra, đồng thời nhiều CLB từ chối thi đấu do lo ngại tình trạng tồi tàn ở các sân bóng có thể gây ra thêm những vụ giẫm đạp nữa", Tổng thư ký của PSSI - Yunus Nusi giải thích.

giai hang nhi cua indonesia
Các giải đấu hạng nhỉ, hạng 3 của Indonesia bị hủy đột ngột

Tuy nhiên, quyết định trên của LĐBĐ Indonesia (PSSI) lại đi ngược lại với tinh thần của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro). Lý do bởi, việc các giải đấu bị hủy sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới quyền lợi của các cầu thủ.

Và FIFPro đã có động thái cứng rắn khi gửi đề nghị đến LĐBĐ Thế giới (FIFA) cũng như LĐBĐ châu Á (AFC) xem xét để xử lý PSSI.

Theo đó, phó tổng thư ký FIFPro - Simon Colosimo khẳng định quả quyết: FIFA và AFC phải can thiệp, bởi lẽ quyết định khủng khiếp này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của khoảng 700 cầu thủ chuyên nghiệp từ các CLB ở Liga 2 và Liga 3.

FIFPro kêu gọi FIFA và AFC can thiệp vào tình huống này và tìm ra giải pháp phù hợp cùng với PSSI để hai giải đấu hạng dưới của nước này tiếp tục diễn ra”.

ldbd indonesia
LĐBĐ Indonesia đối diện nguy cơ phải nhận án phạt sau quyết định hủy giải

Ở một diễn biến khác, LĐBĐ Indonesia mới đây đã chốt tương lai của HLV Shin Tae Yong. Theo đó, PSSI muốn chiến lược gia người Hàn tiếp tục đồng hành cùng bóng đá nước nhà, bất chấp thất bại tại AFF Cup 2022 vừa qua. 

(VIDEO: Bạo loạn kinh hoàng ở giải VĐQG Indonesia)
Theo dõi Sports442 trên