sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định ĐT Việt Nam không ngại mặt cỏ nhân tạo

Thứ năm, 06/10/2022 18:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng việc chủ nhà Singapore sử dụng sân cỏ nhân tạo tại AFF Cup 2022 không phải vấn đề đáng ngại đối với ĐT Việt Nam.

Gần đây, truyền thông khu vực rộ thông tin chủ nhà Singapore sử dụng mặt cỏ nhân tạo cho các trận đấu sân nhà tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Trước thông tin này, quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn đã đề nghị Hội đồng AFF dành sự quan tâm cho vấn đề sân cỏ tại giải đấu này. 

Sau đó, Hội đồng AFF khẳng định sẽ yêu cầu các liên đoàn thành viên phải ưu tiên chọn sân có mặt cỏ tự nhiên đạt tiêu chuẩn để tổ chức các trận sân nhà tại AFF Cup 2022.

tien linh
Thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo sẽ là bất lợi không nhỏ đối với ĐT Việt Nam

Rõ ràng, việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng, thậm chí gây chấn thương không đáng có cho các cầu thủ. Minh chứng rõ nhất là những trận đấu của các đội tuyển trên mặt cỏ nhân tạo ở SEA Games 30, diễn ra tại Philippines.

Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng lại khẳng định ĐT Việt Nam vẫn có thể thi đấu tốt trên mặt cỏ nhân tạo: "Sân cỏ nhân tạo nếu làm chất lượng cao, không chênh nhiều so với sân cỏ tự nhiên tốt đâu. Và đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì đá sân nào cũng được thôi. Tất nhiên, vẫn có điểm khác là ở sân cỏ nhân tạo, bóng sẽ nảy hơn một chút; độ bám của giày trên sân cỏ nhân tạo ít hơn một chút so với cỏ tự nhiên, nhưng nói chung không ảnh hưởng gì lắm.

Thực ra nếu chúng ta đẳng cấp hơn thì kể cả khi Singapore đá sân nhà, đá sân cỏ nhân tạo, tuyển Việt Nam vẫn thắng. Đấy mới là hay.

Nếu truy về nhiều SEA Games hoặc AFF Cup trước đây, chúng ta không ít lần đá sân cỏ nhân tạo, bao năm nay vẫn thế, không phải chưa từng chơi trên sân cỏ nhân tạo. Chúng ta vẫn có kết quả tốt mà, có ảnh hưởng gì đâu".

U22 Viet Nam
U22 Việt Nam vẫn vô địch SEA Games 30 dù thi đấu trên sân cỏ nhân tạo

Bên cạnh đó, cựu tuyển thủ bóng đá Việt Nam cũng đưa ra lời cảnh tỉnh cho đội nhà tại AFF Cup tới: "Những trận vừa rồi chúng ta đá giao hữu (thắng Singapore và Ấn Độ) chưa nói lên gì cả. Khi vào giải chính, mọi thứ sẽ khác đấy. Nhiều đội sẽ không thể hiện như khi họ đá giao hữu đâu. Chúng ta cần thận trọng trước tất cả các đội, trừ các đội quá yếu, chỉ tham gia giải cho "đủ mâm".

Còn ngay cả tuyển Lào hay Campuchia, nếu chúng ta chủ quan, họ cũng đủ sức khiến chúng ta chật vật đấy. Họ cũng là cầu thủ chuyên nghiệp, đại diện cho cả quốc gia, cũng có tinh thần dân tộc, sự máu lửa, tính nghề nghiệp. Nên các cầu thủ của chúng ta không được phép chủ quan, không được nghĩ mình có đẳng cấp mà coi nhẹ đối thủ". 

Theo dõi Sports442 trên