sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tuyển futsal Thái Lan nếm trải nỗi đau của Việt Nam, thua đậm "ông lớn"

Thứ sáu, 07/10/2022 01:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Không có bất ngờ xảy ra ở trận Bán kết 2 giải futsal châu Á khi tuyển futsal Thái Lan thất thủ hoàn toàn trước ĐT Iran.

VCK Futsal châu Á 2022 dần đi đến hồi kết. Sau lượt trận tối và đêm muộn ngày 6/10, hai đại diện xuất sắc nhất góp mặt ở trận Chung kết đã chính thức lộ diện. Không có quá nhiều bất ngờ khi đó lại là "hai gã khổng lồ" của làng futsal châu lục - ĐT futsal Iran chạm trán tuyển futsal Nhật Bản. Cả Iran và Nhật Bản đều thể hiện phong độ cực ấn tượng ở Bán kết, thị uy sức mạnh không thể cản phá của mình. 

futsal thai lan vs Iran
DDT futsal Thái Lan không thể tiến vào Chung kết futsal châu Á

Đại diện duy nhất của Đông Nam Á là ĐT futsal Thái Lan đã thất thủ hoàn toàn trước ĐT Iran ở trận Bán kết 2. Đội bóng Tây Á không để cho Thái Lan bất kỳ cơ hội nào khi họ kiểm soát và làm chủ hoàn toàn thế trận. Mọi thứ "Voi chiến" làm được là cố gắng bảo toàn mảnh lưới để thua với tỷ số nhẹ nhất. Và phần nào Thái Lan đã làm được điều này khi ở hiệp thi đấu thứ nhất họ chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Tuy nhiên sang Hiệp 2, thế trận mà "Voi chiến" duy trì đã đổ bể. ĐT futsal Iran "nuốt chửng" nhà vua Đông Nam Á. Hiệp đấu vừa bắt đầu được hai phút, Iran đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha dứt điểm cận thành của Derakhsani. 

Mọi thứ còn tồi tệ hơn ở những phút sau đó. Chỉ trong 5 phút từ phút 25 đến 30, ĐT tuyển futsal Thái Lan phải bất lực nhìn đối thủ ghi liền 3 bàn thắng. Oladghobad lập cú đúp và người chốt hạ bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 là Derakhsani.

Iran cho thấy họ đang sở hữu những cầu thủ tài hoa bậc nhất của futsal châu lục. Cú giật gót điệu nghệ của Derakhsani ở phút 29 hay pha chuyền bóng như đặt của Aghapour phút thứ 30 là quá đẳng cấp. ĐT futsal Thái Lan dù rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng mọi thứ quá khó khăn và bế tắc. Trận bán kết 2 khép lại với tỷ số 5-0 giành cho "ông kẹ" Iran. 

Theo dõi Sports442 trên