sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV U20 Indonesia than vãn sân tập Uzbekistan, không ngại chỉ trích BTC giải châu Á

Thứ ba, 28/02/2023 09:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV U20 Indonesia - Shin Tae Yong không hài lòng về chất lượng sân tập của nước chủ nhà Uzbekistan tại VCK U20 châu Á 2023.

U20 Indonesia đã có mặt tại Uzbekistan và đang tích cực chuẩn bị cho trận mở màn vòng bảng VCK U20 châu Á 2023 gặp Iraq. Bên cạnh khó khăn về điều kiện thời tiết lạnh và khô vùng Trung Á, thầy trò HLV Shin Tae Yong còn phải đối diện với bất lợi khác về mặt sân tập.

u20 indonesiia
Sân tập của U20 Indonesia được chủ nhà Uzbekistan bố trí

Theo đó, tờ Bola Sports của Indonesia phản ánh về thực trạng mặt sân tập của đội nhà tại Uzbekistan: "Nếu nhìn vào chất lượng sân tập, có thể coi Uzbekistan đang cản trở công tác chuẩn bị cho U20 Indonesia (hai đội bóng nằm cùng bảng A).

Quá trình chuẩn bị của U20 Indonesia đang bị gián đoạn bởi sân tập kém chất lượng do Uzbekistan cung cấp. Trong đoạn video do LĐBĐ Indonesia đăng tải, một người nói "Đội bóng của chúng ta đang tập luyện tại một sân rất nhỏ ở thủ đô Tashkent. Chính xác hơn, đây chỉ là một bãi đất trống với cỏ mọc ở vài nơi. Các cầu thủ phải kéo tất lên tận đùi để bảo vệ chân tránh bị trầy xước khi ngã”.

Thậm chí, HLV Shin Tae Yong không ngần ngại chỉ trích ban tổ chức VCK U20 châu Á: “Tôi không hiểu về tình huống này, ý tôi là đây là giải đấu thuộc tầm cỡ châu lục. Và chúng tôi tập luyện ở đây. Tôi không thể hình dung chúng ta lại có cơ sở đào tạo với điều kiện sân bãi tệ như thế này.

hlv shin tae yong
HLV Shin Tae Yong phản ứng gay gắt về chất lượng của sân tập tại Uzbekistan

Đây không phải là lần đầu phía Indonesia phàn nàn về cơ sở vật chất của nước chủ nhà. Còn nhớ tại SEA Games 31, HLV Shin Tae Yong cũng có những than vãn cách bố trí đi lại giữa khách sạn nơi đội nhà ở - sân tập và về chất lượng sân chủ nhà Việt Nam.

U20 Indonesia và U20 Việt Nam là hai đại diện Đông Nam Á tranh tài tại VCK U20 châu Á. U20 Việt Nam được bố trí đóng quân ở thành phố Fergana. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hiện cũng tích cực tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu.

Dù nằm ở bảng đấu khó với những đối thủ Australia, Qatar và Iran, song U20 Việt Nam vẫn thể hiện quyết tâm cao độ với mục tiêu tiến sâu, thậm chí tái hiện lịch sử mà lứa đàn anh đã làm được vào năm 2016.

(VIDEO: Đôi công hấp dẫn, U20 Indonesia xuất sắc cầm hòa đội trẻ Barcelona)
Theo dõi Sports442 trên