sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

HLV Troussier quyết định gây sốc, nhường "cánh tay phải" cho ĐT nữ Việt Nam ngay khi vừa nhận chức

Thứ hai, 27/02/2023 14:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Philippe Troussier đã điều động trợ lý thể lực Cedric Roger hỗ trợ đội tuyển Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

Trở thành tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier phải lĩnh xướng nhiều nhiệm vụ quan trọng. Trước khi hướng đến mục tiêu cao nhất là World Cup 2026, chiến lược gia người Pháp sẽ được tôi luyện qua nhiều giải đấu quan trọng ở cả cấp độ trẻ và ĐTQG như SEA Games 32, VCK Asian Cup 2023 hay xa hơn là vòng loại Olympic Paris 2024 và AFF Cup 2024. 

Đồng hành cùng "phù thủy trắng" trong hơn 3 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam sẽ là 2 trợ lý ngoại người đồng hương là HLV thể lực Cedric Roger và Moulay Azzeggouarh.

hlv philippes troussier
HLV Philippe Troussier sẽ có sự đồng hành của hai trợ lý thân cận đồng hương khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

Trong đó, ông Roger đã có khoảng thời gian làm việc ở Trung tâm đào tạo PVF và góp mặt trong nhiều chiến dịch cùng HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung.

HLV thể lực Cedric Roger cũng từng có khoảng thời gian đồng hành trên cương vị trợ lý cho HLV Philippe Troussier ở các cấp độ đội tuyển U17, U19 và U20 Việt Nam. Đến năm 2021, ông Cedric Roger đã ký hợp đồng với VFF và đã gắn bó với ĐT Việt Nam hay U23 Việt Nam ở 1 vài chiến dịch.

Và ngay sau khi chính thức nhận chức, HLV Philippe Troussier đã có quyết định bất ngờ khi điều động HLV thể lực Cedric Roger tới ĐT nữ Việt Nam hỗ trợ thầy trò HLV Mai Đức Chung trong quá trình tham dự Vòng chung kết World Cup 2023 vào tháng 7 tới đây và tạm thời bổ sung thêm một trợ lý mới là ông Cao Cường - cộng sự cũ của HLV Philippe Troussier tại PVF.​

Hành động của tân thuyền trưởng ngay sau đó cũng nhận được sự đồng tình từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như sự tán dương từ người hâm mộ. 

cedric11-07343927
HLV thể lực Cedric Roger sẽ đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam trong thời gian tới

Thời gian tới, HLV Philippe Troussier sẽ bổ sung thêm một HLV ngoại do lịch trình dày đặc phải nắm quyền ở cả ĐTQG và đội U23 Việt Nam. 

Hiện, chiến lược gia người Pháp cũng đã gửi lên VFF danh sách đề xuất trợ lý người Việt Nam. Ở đội tuyển có cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng, cựu trung vệ Trương Đình Luật và cựu thủ môn Nguyễn Thế Anh. Còn ở đội U23 là Ngô Tuấn Vinh, Mai Xuân Hợp, Ngô Việt Trung và Nguyễn Thăng Long.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam tại AFF Cup 
Theo dõi Sports442 trên