sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Shin Tae Yong bênh vực chủ tịch LĐBĐ Indonesia trước bão dư luận

Thứ năm, 13/10/2022 09:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau thảm kịch trên sân Kanjuruhan, HLV Shin Tae Yong cho rằng người hâm mộ không nên quy hết trách nhiệm cho chủ tịch LĐBĐ Indonesia.

Bóng đá Indonesia đã và đang trải qua những ngày đen tối nhất trong lịch sử sau bạo loạn kinh hoàng trên sân Kanjuruhan, khiến 131 người thiệt mạng. Sau đó, chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan là ngườ phải chịu nhiều "búa rìu" từ dư luận cũng như chỉ trích nặng nề của các CĐV nước nhà. 

Theo đó, người hâm mộ Indonesia cho rằng ông Iriawan phải gánh một phần trách nhiệm đối với vụ việc đau thương của thảm kịch. Thậm chí, một đơn trực tiếp yêu cầu chủ tịch PSSI phải từ chức đã nhận được sự ủng hộ của công chúng Indonesia, trong đó có gần 30.000 chữ ký đồng tình (tính đến tối ngày 10/10).

chu tich ldbd indonesia mochamad iriawan
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia phải chịu nhiều áp lực từ phía dư luận và CĐV nước nhà

Mới đây, HLV Shin Tae Yong chia sẻ trên trang cá nhân liên quan đến thảm kịch trên sân Kanjuruhan: "Trước hết, tôi xin gửi lời chia buồn một lần nữa về thảm kịch ở Kanjuruhan, Malang. Tôi là một người yêu bóng đá, là chồng và cha của hai đứa con. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân và gia đình của họ". 

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn cũng không ngần ngại bênh vực chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan: "Chủ tịch PSSI là người thực sự yêu bóng đá và đang âm thầm hỗ trợ tốt nhất để bóng đá Indonesia phát triển. Nếu chủ tịch phải chịu trách nhiệm về mọi việc và từ chức, tôi cũng phải từ chức".

Chúng tôi cũng giống như một đội bóng. Nếu đồng đội phải chịu trách nhiệm, các cầu thủ còn lại cũng phải chịu trách nhiệm. Bóng đá không thể thành công nếu chỉ có 11 cầu thủ trên sân, không chỉ vì có ban huấn luyện, cầu thủ giỏi mà còn nhờ sự hợp sức của mọi thành viên trong liên đoàn"

hlv shin tae yong vs chu tich ldbd indonesia
HLV Shin Tae Yong bênh vực chủ tịch LĐBĐ Indonesia

Hồi cuối năm 2019, chính chủ tịch Iriawan đã mời HLV Shin về ngồi vào ghế nóng của ĐT Indonesia, thay thế Simon McMenemy. Từ đó đến nay, bóng đá xứ Vạn đảo cũng có những bước tiến nhất định, nổi bật là ngôi á quân AFF Cup 2020, hay gần nhất là hai trận thắng gây địa chấn trước ĐT Curacao (hạng 84 thế giới) hồi cuối tháng 9 vừa qua. 

Theo dõi Sports442 trên