sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chủ tịch PSSI thản nhiên trước "bão" phẫn nộ yêu cầu từ chức của CĐV nước nhà

Thứ ba, 04/10/2022 10:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan đang phải chịu áp lực bị yêu cầu từ chức sau thảm kịch tại sân Kanjuruhan.

Tối 1/10, bóng đá Indonesia đã trải qua dấu mốc đen tối nhất trong lịch sử với bạo loạn kinh hoàng trên sân Kanjuruhan. Thảm kịch này khiến ít nhất 125 người thiệt mạng, trong đó có nhiều nạn nhân được xác định là trẻ em. 

indonesia-co-bi-tuoc-quyen-dang-cai-u20-world-cup-2023-vi-bao-loan-127-nguoi-chet-hay-khong118962-16647076282052004515451
Vụ bạo loạn tại Indonesia được coi là thảm kịch lớn nhất của bóng đá thế giới

Trong phát biểu về thảm kịch Kanjuruhan, Malang thuộc Đông Java, người đứng đầu Tổ chức Giám sát Cảnh sát Indonesia (IPW) Sugeng Teguh Santoso không ngần ngại lên tiếng: "Chủ tịch của PSSI nên xấu hổ và từ chức vì sự kiện tồi tệ nhất của bóng đá quốc gia".

Tưởng chừng sức ép khủng khiếp này sẽ khiến chủ tịch PSSI sẽ phải chịu áp lực, song ông vẫn tỏ ra thản nhiên và không mảy may bận tâm. Theo đó, ông Mochamad Iriawan vẫn vừa nói vừa mỉm cười ở trụ sở Cảnh sát Malang: "Để mọi người có thể nói bất cứ điều gì".

Theo ông Iriawan, tất cả các bên có thể nói bất cứ điều gì xung quanh trách nhiệm của mình. Người đứng đầu PSSI cho rằng ông hiện đang tập trung vào việc thăm hỏi gia đình các nạn nhân của thảm kịch Kanjuruan.

Tuy nhiên, các CĐV Indonesia vẫn không khỏi bức xúc trước thái độ của chủ tịch PSSI. Ngay sau đó, ông Mochamad Iriawan phải nhanh chóng lên xe ô tô để rời khỏi trụ sở cảnh sát Malang cùng với Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên, ông Zainudin Amali. 

ct-5410
Chủ tịch PSSI thừa nhận không bị áp lực trước sức ép yêu cầu từ chức

Trước đó, vị chủ tịch này cũng gây phẫn nộ lớn với câu nói của mình. Cụ thể, tại cuộc họp báo được tổ chức vào chiều 2/10 trên sân Kanjuruhan, nơi xảy ra vụ bạo động, ông Mochamad Iriawan đã mở đầu bài phát biểu với câu nói: “Xin chào đến các CĐV vui vẻ”.

Ngay sau đó, câu nói của chủ tịch PSSI vấp phải làn sóng chỉ trích kịch liệt vì nó không phù hợp trong bối cảnh cả nước Indonesia cũng như bóng đá thế giới đang rất đau buồn trước thảm kịch vừa xảy ra. 

Theo dõi Sports442 trên