sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ngã ngụ vụ chủ tịch PSSI bị cho từ chức

Thứ tư, 12/10/2022 15:43 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Đại diện LĐBĐ Indonesia (PSSI) vừa chính thức lên tiếng về tương lai của Chủ tịch Mochamad Iriawan sau nhiều tranh cãi.

Liên đoàn bóng đá Indonesia đang nhận về không ít những ý kiến tiêu cực từ người hâm mộ nước nhà. Thời gian qua, Indonesia đã trải qua những ngày đau thương với vụ thảm kịch trên sân Kanjuruhan cùng với việc U17 phải dừng bước ở VL U17 châu Á.

Làn sóng phản đối Chủ tịch PSSI ngày càng trở nên dữ dội. Thậm chí, hơn 11.000 người đã ký tên trên trang kiến nghị nổi tiếng Change.org để yêu cầu ông Mochamad Iriawan từ chức. Hashtag "Iwan Bule Out" còn xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội.

mochamad-iriawan-7944 (1)
Chủ tịch PSSI vẫn làm nhiệm vụ tại LĐBĐ Indonesia

"Chúng tôi đã nắm rõ mọi việc. Việc ông Mochamad Iriawan từ chức không phải câu trả lời. Ông ấy vẫn sẽ giữ chức chủ tịch để khắc phục hậu quả.

Bằng cách chứng minh và thay đổi PSSI để tốt hơn. Phản hồi là một dạng trách nhiệm nhưng từ chức không phải là một lựa chọn", PSSI mới đây lên tiếng thông báo khẳng định ông Mochamad Iriawan vẫn sẽ đảm nhiệm chức vụ chủ tịch PSSI trong thời gian tới.

Liên quan tới vụ thảm kịch trên sân Kanjuruhan, FIFA quyết định không ra án phạt đối với xứ Vạn đảo. Chủ tịch FIFA (ông Gianni Infantino) đã trực tiếp gửi lời chia buồn cùng cam kết sẽ giúp bóng đá nước này thay đổi sau thảm kịch.

Điều này đồng nghĩa với việc, Indonesia vẫn là chủ nhà của kỳ U20 World Cup 2023. Bóng đá xứ Vạn đảo vẫn được góp mặt ở VCK U20 châu Á hay Asian Cup 2023,...

Sắp tới, thầy trò HLV Shin Tae Yong  sẽ sang Thổ Nhĩ Kỳ tập luyện từ ngày 10/10 đến ngày 5/11. Tiếp đến, toàn đội sang Malaga (Tây Ban Nha) từ ngày 5/11 đến ngày 4/12. U20 Indonesia cũng có 1 số trận giao hữu tại 2 quốc gia này.

Theo dõi Sports442 trên