sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Bị chính quan chức nhà tung tin thất thiệt, phía Campuchia vội 'thanh minh'

Thứ hai, 12/06/2023 14:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Phía Campuchia mới đây lên tiếng đính chính về phát ngôn được cho là thất thiệt về nước này liên quan đến SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12.

Theo đó, nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ phát ngôn của quan chức của Campuchia - Sor Longdet trong 1 cuộc họp ở Phnom Penh. Điều đáng nói, phát ngôn của vị này bị cho là sai sự thật và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Campuchia.

salongdet
Sa Longdet - người được cho là có phát ngôn sai lệch về Campuchia liên quan đến SEA Games 32. Ảnh: Cambodia 2023

Và mới đây, phía Ban tổ chức SEA Games 32 đã chính thức có đoạn thông báo nhằm đính chính thông tin trên. Cụ thể, trang chủ Cambodia 2023 viết:

"Thành công huy hoàng và vẻ vang của SEA Games liệu có sai sự thật như lời cáo buộc của Salong Det? Vừa qua, hàng triệu người dân cả nước và hàng tỷ người theo dõi trên mạng xã hội khắp thế giới đã đánh giá cao về SEA Games 32 tại Campuchia.

Nhưng mới đây, một người tên là Salong Det đã phát biểu trong phòng họp với mục đích bôi nhọ danh dự, nhân phẩm và thành công của chúng tôi trong việc tổ chức SEA Games và ASEAN Para Games.

Salong Det có những phát biểu sai lệch như: "Các kỳ Đại hội trước, mỗi nước chủ nhà có thể kiếm được hàng tỷ USD, nhưng đến Campuchia thì lại hết tiền; SEA Games 32 không thể hiện được nét văn hóa, tiềm lực kinh tế của Campuchia ngoài việc mời một vài nghệ sĩ đến SVĐ nhảy múa; Có vẻ như có rất nhiều phóng viên tới đưa tin nhưng họ có thực sự chụp ảnh hay không?".

campuchia sea games 32
Campuchia vướng vào cáo buộc thất thiệt liên quan đến SEA Games 32

Bên cạnh đó, phía Campuchia còn ra thông cáo báo chí chính thức để bác bỏ về phát ngôn của Salong Det, trong đó có đoạn: "Là một tổ chức có trách nhiệm trực tiếp tổ chức sự kiện lịch sử đáng tự hào này, chúng tôi bác bỏ hoàn toàn những nhận định trên. Chúng tôi hết sức lên án cá nhân ông Salong Det".

Sau thành công của SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 trong vai trò là chủ nhà, Campuchia tiếp tục đứng ra đăng cai Đại hội thể thao trẻ châu Á (AYG) lần thứ 5 vào năm 2029.

Theo dõi Sports442 trên