sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Nối gót Quang Hải, Chanathip 'khăn gói' về nước sau 7 năm chinh chiến tại Nhật

Thứ hai, 12/06/2023 10:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo truyền thông Thái Lan, Chanathip Songkrasin được cho là chuẩn bị hồi hương sau thời gian dài thi đấu tại Nhật Bản.

Theo đó, ngôi sao của bóng đá Thái Lan - Chanathip Songkrasin được cho là sẽ sớm chấm dứt hợp đồng trước 18 tháng với CLB Kawasaki Frontale của Nhật Bản.

Đây là thông tin gây bất ngờ, song lại không hề khó hiểu khi Chanathip bị đội bóng chủ quản lãng quên trong suốt 2 tháng qua. Ở trận đấu gần nhất gặp đối thủ Sanfrecce Hiroshima trên sân nhà hôm Chủ nhật (11/6), "Messi Thái Lan" tiếp tục không được đăng ký thi đấu trong màu áo của Kawasaki Frontale.

chanathip nhat ban
Chanathip được cho là chuẩn bị chia tay CLB Kawasaki Frontale

Theo báo chí Thái Lan, CLB BG Pathum của nước này sẵn sàng "mở két” để đón Chanathip trở về. Đại gia xứ sở Chùa vàng dự tính chi 70 triệu baht giải phóng hợp đồng cùng mức lương gần 2 triệu baht/tháng. Từng có mặt trong cuộc đua giành Quang Hải, song lúc này Pathum đang nghiêng về phía Chanathip hơn cho việc nuôi tham vọng hạ bệ nhà đương kim vô địch Buriram. 

Hiện tại, Chanathip đã trở về nước để hội quân cùng ĐTQG Thái Lan nhằm chuẩn bị cho hai trận giao hữu thuộc FIFA Days. Nhiều khả năng trong dịp này, tiền vệ sinh năm 1993 sẽ tranh thủ thương thảo với các CLB trong nước.

chanathip ve nuoc
Chanathip nhiều khả năng sẽ đầu quân cho CLB của Thái Lan trong thời gian tới. Ảnh: SIAMSPORT

Chanathip Songkrasin vốn được coi là niềm tự hào lớn của bóng đá Thái Lan. Tiền vệ sinh năm 1993 bén duyên với J-League từ tháng 6/2017 khi gia nhập CLB Consadole Sapporo với bản hợp đồng cho mượn 1,5 năm.

Thời gian sau đó, Chanathip khiến người hâm mộ xứ chùa Vàng nức lòng khi thi đấu thăng hoa ở Nhật Bản. Đặc biệt ở mùa giải năm 2018, tiền vệ này ghi đến 8 bàn thắng giúp Consadole Sapporo cán đích ở vị trí thứ 4 và lọt vào đội hình tiêu biểu J-League.

Tuy nhiên, hai năm vừa qua chứng kiến sự mờ nhạt của Chanathip. Thậm chí, anh không ghi được bất cứ bàn nào cho Kawasaki Frontale tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Với việc liên tiếp không được trao cơ hội ra sân, truyền thông Thái Lan nhận định Chanathip không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng nước Nhật và đây cũng là thời điểm thích hợp để tiền vệ này rời đi.

Theo dõi Sports442 trên