sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sau SEA Games, Campuchia lại khiến Đông Nam Á ngỡ ngàng với quyết định 'không tưởng'

Thứ hai, 29/05/2023 10:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Campuchia mới đây có quyết định bất ngờ để đảm bảo việc đăng cai ASEAN Para Games lần thứ 12 thành công như kỳ SEA Games 32 vừa qua.

Sau kỳ SEA Games 32 tương đối thành công với tư cách nước chủ nhà, Campuchia đang tích cực chuẩn bị đăng cai một sự kiện lớn khác của khu vực là ASEAN Para Games (Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á) lần thứ 12. Đây cũng chính là lần đầu tiên xứ chùa Tháp đăng cai Đại hội này.

Và mới đây, chia sẻ tại cuộc họp hôm 27/5, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức SEA Games - ASEAN Para Games (CAMSOC-CAMAPGOC) - ông Tea Banh tuyên bố sẽ đảm bảo ASEAN Para Games 2023 sẽ hoành tráng tương tự SEA Games 32.

Para games 12 campuchia
Campuchia đảm bảo sẽ tổ chức ASEAN Para Games lần thứ 12 thành công tương tự SEA Games 32. Ảnh: eacnews.asia

Làm cở sở cho tuyên bố trên, phía Campuchia tuyên bố sẽ tổ chức các môn thi đấu tuân thủ đầy đủ tất cả các yêu cầu cần thiết, làm hết sức mình “để chứng minh cho thế giới thấy hòa bình và phát triển của Campuchia”.

Chưa dừng lại ở đó, nước chủ nhà Campuchia cũng sẽ cung cấp vé vào cửa miễn phí cho tất cả khán giả, chỗ ở và đồ ăn miễn phí cho các đoàn thể thao tham dự ASEAN Para Game 12. Đồng thời, xứ chùa Tháp cũng sẽ miễn phí bản quyền phát sóng cho các đối tác truyền thông của sự kiện sắp tới. Trước đó, nước này cũng đã từng làm điều tương tự tại SEA Games 32.

Ngoài ra, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cũng khẳng định độ hoành tráng của lễ khai mạc và bế mạc ASEAN Para Games 12 cũng sẽ tương đương với lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 32.

campuchia sea games 32 1
Thủ tướng Hun Sen khẳng định phía Campuchia sẽ nỗ lực để tổ chức ASEAN Para Games 12 hoàng tráng như SEA Games 32

Đại hội Thể thao người khuyết tật - ASEAN Para Games 12 ​​diễn ra từ ngày 3 - 9/6. Kỳ Đại hội năm nay có hơn 400 hạng mục thi đấu của 13 môn thể thao, gồm: bóng đá, boccia, bóng lăn, cờ vua, bóng bàn, điền kinh, cầu lông, judo, bơi, bóng bàn, cử tạ, bóng chuyền (ngồi), bóng rổ (xe lăn). Khoảng 2.600 đại biểu và vận động viên thể thao, trong đó có 1.400 vận động viên đến từ 11 quốc gia tham gia sẽ tham gia Đại hội.

Địa điểm thi đấu ASEAN Para Games 12 là sân vận động Quốc gia Morodok Techo, sân vận động Olympic Quốc gia và các sân khác ở thủ đô Phnom Penh. Theo tiết lộ từ Phó Tổng thư ký Ủy ban Paralympic Campuchia - ông Yi Veasna,, nước chủ nhà đã chi hơn 1 triệu USD cho việc cải tạo sân vận động và một số địa điểm thi đấu khác phục vụ ASEAN Para Games 12.

Theo dõi Sports442 trên