sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Thái Lan: "Phí bản quyền World Cup 2022 của nước nhà đắt nhất Đông Nam Á"

Thứ năm, 10/11/2022 18:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo tờ Siam Sports, bản quyền World Cup của Thái Lan có chi phí đắt nhất trong các nước của khu vực Đông Nam Á.

Ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ bóng đá Thái Lan đang không khỏi sốt ruột khi hầu hết các quốc gia Đông Nam Á đã chính thức sở hữu bản quyền World Cup 2022. Theo đó, đất nước xứ chùa Vàng vẫn đang trong quá trình đàm phán với FIFA về gói bản quyền này. 

ban quyen world cup
Thái Lan vẫn chưa thể sở hữu bản quyền World Cup 2022

Trước tình hình hiện tại, tờ Siam Sport của Thái Lan than phiền: "World Cup 2022 đang đếm ngược, các đội tuyển đã lên danh sách tham dự giải trong khi chúng ta còn chưa biết có được xem World Cup hay không. Mặc dù chúng ta đã được thông báo rằng người dân Thái Lan chắc chắn sẽ được xem miễn phí toàn bộ 64 trận đấu của giải, nhưng lúc này chưa có gì tiến triển.

Chiều qua, Ủy ban viễn thông quốc gia đã thông qua ngân sách 600 triệu baht trong quỹ để mua bản quyền phát sóng World Cup 2022, nhưng Thái Lan vẫn thiếu tới 1 tỷ baht nữa".

Theo nhật báo thể thao của xứ chùa Vàng, phí bản quyền World Cup 2022 của Thái Lan lớn nhất trong số các nước của Đông Nam Á. Theo đó, Malaysia chỉ mất 7 triệu euro để sở hữu bản quyền trực tiếp 27 trận và phát lại 14 trận, Singapore mất 17,8 triệu euro nhưng không được phát sóng tất cả các trận đấu.

Bên cạnh đó, Philippines cũng tốn 34 triệu euro, với Indonesia là 38 triệu. Trong khi đó, Việt Nam chỉ mất hơn 14 triệu euro cho gói 64 trận miễn phí. Còn giá bản quyền ở Brunei, Timor Leste, Campuchia, Myanmar, Lào đều không được tiết lộ. 

Hiện tại, Thái Lan vẫn còn thiếu 1 tỷ baht, tương đương 676 tỷ đồng. Tuy vậy, các đại lý FIFA đã kiên quyết không giảm giá sâu cho nước này. 

fan thai lan
Người hâm mộ Thái Lan đứng trước nguy cơ không được không được theo dõi World cup trên truyền hình nước nhà

"Thái Lan được xếp vào nhóm các quốc gia có nền kinh tế khác biệt, điều kiện truyền dẫn tín hiệu ở mức khác so với các quốc gia khác.

Vì vậy, giá bản quyền Thái Lan phải trả đắt hơn nhiều so với những nước trong khối ASEAN. Hiện đã có tới 10 quốc gia trong khu vực mua được bản quyền phát sóng trực tiếp với các mức giá khác nhau, trong đó Thái Lan chắc chắn sẽ là đắt nhất", tờ Siam Sport lý giải về phí bản quyền đắt đỏ của nước nhà. 

(VIDEO: Bàn thắng lịch sử của UAE vào lưới Tây Đức - World Cup 1990)
Theo dõi Sports442 trên