sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trợ lý cũ thầy Park tiến cử hai nhân tố đặc biệt cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Thứ năm, 10/11/2022 17:15 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Lư Đình Tuấn của CLB Bình Dương cho rằng Tiến Linh và Tô Văn Vũ xứng đáng góp mặt tại AFF Cup 2022.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận đấu giữa CLB Bình Dương và CLB Thanh Hóa ở vòng 23 V-League 2022, HLV Lư Đình Tuấn của CLB Bình Dương cho biết ông tin tưởng đội bóng đất Thủ có 2 cầu thủ xứng đáng được góp mặt tại AFF Cup 2022: "Bình Dương có cầu thủ nội tốt nhất là Tiến Linh và Văn Vũ. Tiến Linh là sự lựa chọn của ông Park. Nếu chọn Văn Vũ thì xứng đáng. Các bạn kia còn trẻ và chấn thương, phong độ chưa cao nên ko dám tiến cử".

Nếu như Tiến Linh vẫn sẽ là lựa chọn số 1 của chiến lược gia người Hàn Quốc ở vị trí cao nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup thì Tô Văn Vũ cũng đã từng được thầy Park triệu tập ở một vài lần tập trung của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, dù chơi rất hay ở CLB, Tô Văn Vũ vẫn chưa có cơ hội thể hiện dấu ấn riêng biệt của bản thân tại AFF Cup 2022. 

IMG_5164
Tiến Linh và Tô Văn Vũ được tiến cử cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Lần gần nhất cầu thủ của B. Bình Dương được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam là ở lần ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Oman và Nhật Bản. Đáng tiếc khi đó tiền vệ của Bình Dương khi đó lại dính Covid-19 và HLV Park Hang Seo đã phải gọi Châu Ngọc Quang để thay thế.

Nhận xét thêm về trận đấu với Thanh Hóa, HLV Lư Đình Tuấn cho hay: "Chiến thắng 4-2 để kết thúc mùa giải này trên sân nhà là cách tuyệt vời để cảm ơn người hâm mộ. Thời gian qua, đội có lúc thi đấu tốt, lúc không tốt nhưng người hâm mộ luôn ủng hộ đội. Ở trận đấu cuối với CLB Sài Gòn, chúng tôi sẽ thi đấu tập trung và nghiêm túc để kết thúc mùa giải V-League 2022 theo cách trọn vẹn nhất". 

Hiện tại Tiến Linh cũng đã có 9 bàn thắng ở V-League 2022. Tiền đạo của Bình Dương cùng với Tuấn Hải đang là 2 chân sút nội tốt nhất nhưng vẫn kém khá xa thành tích 17 bàn của Rimario. Ở AFF Cup 2022 tới, Tuấn Hải và Tiến Linh cũng được kỳ vọng lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên