sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Khẩn trương nhập tịch cầu thủ cho AFF Cup 2022, Indonesia cho tuyên thệ... online

Thứ năm, 10/11/2022 16:57 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tại AFF Cup 2022, nhiều khả năng ĐT Indonesia sẽ có được sự phục vụ của 2 hậu vệ châu Âu khi họ sắp được tuyên thệ trở thành công dân bằng hình thức trực tuyến.

Theo báo giới địa phương, hai hậu vệ là Jordi Amat (người Tây Ban Nha) và Sandy Walsh (người Bỉ) sắp sửa trở thành công dân Indonesia thông qua việc nhập tịch. Do cả hai đều có gốc gác nước này nên chỉ cần hoàn tất lễ tuyên thệ nữa là có thể chính thức khoác áo tuyển quốc gia Indonesia. Và để mọi thủ tục diễn ra nhanh - gọn - lẹ, Indonesia đã cho phép hai cầu thủ này được tuyên thệ trực tuyến. 

Trước đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã ký sắc lệnh cho phép Jordi Amat và Sandy Walsh tiếp tục quá trình nhập tịch sang giai đoạn tiếp theo, đó là tuyên thệ. Cả Jordi Amat và Sandy Walsh được nhập tịch với mục đích tăng cường sức mạnh cho ĐT Indonesia, khỏa lấp vào những mảnh ghép còn thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV trưởng Shin Tae- yong tại AFF Cup 2022 diễn ra vào gần cuối tháng 12. 

nhap tich
ĐT Indonesia gần như chắc chắn sẽ có được sự phục vụ của Jordi Amat (phải) và Sandy Walsh

Nói về sức mạnh của hai cầu thủ nhập tịch này, Chủ tịch LĐBĐ xứ vạn đảo - ông Mochamad Iriawan cho biết: "Jordi và Sandy là những cầu thủ mà HLV Shin Tae-yong rất cần. Chúng tôi tin rằng họ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển quốc gia Indonesia. 

Và thật may mắn, cảm ơn Chúa, quá trình nhập tịch của Jordi Amat và Sandy Walsh chỉ còn vài bước cuối nữa. Cảm ơn DPR RI, Ủy ban III, Ủy ban X…, những cơ quan, tổ chức đã hỗ trợ quá trình cho đến nay".

nhap tich
Indonesia khẩn trương giúp 2 ‘sao’ nhập tịch tuyên thệ trực tuyến kịp dự AFF Cup 2022

Jordi và Sandy đã được mời tập luyện cùng tuyển Indonesia vào tháng 5 năm ngoái tại Bandung trong quá trình chuẩn bị cho trận giao hữu với Bangladesh. Hiện Jordi Amat (30 tuổi) đang thi đấu trong màu áo CLB Johor Darul Ta'zim (Malaysia) sau nhiều năm chơi ở các giải hàng đầu Tây Ban Nha và Bỉ. Tương tự, Sandy Walsh (27 tuổi) người Hà Lan cũng có gốc gác Indonesia, hiện khoác áo CLB KV Mechelen của Bỉ.

Tại AFF Cup 2022, Indonesia nằm ở bảng A cùng với ĐTQG Thái Lan, Brunei, ĐT Campuchia và ĐT Philippines. Trong đó nhà đương kim vô địch Thái Lan được nhận định sẽ trở thành "vật ngáng đường" đáng gớm nhất mà đoàn quân xứ vạn đảo cần vượt qua nếu muốn giành ngôi nhất bảng. 

VIDEO: Indonesia và ĐT Việt Nam "kìm chân" nhau tại vòng bảng AFF Cup 2022
Theo dõi Sports442 trên