sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thủ môn Malaysia: "Chúng tôi được HLV mở nhạc K-Pop trong lúc luyện tập và nó phát huy hiệu quả cao"

Thứ năm, 02/06/2022 14:34 (GMT+7)

Thủ môn Malaysia Farizal Marlias tỏ ra khá thích thú vì phương pháp huấn luyện rất độc đáo của tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này, ông Kim Pan Gon.

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023, ĐT Malaysia đã hội quân và thi đấu trận giao hữu quốc tế với Hồng Kông. "Những chủ hổ Malay" sẽ là chủ nhà của bảng E và tranh tài cùng 3 đội tuyển khác là Turkmenistan, Bangladesh, Bahrain trong thời gian từ ngày 8 đến 14 tháng 6.

Theo Arena Metro, kênh truyền thông thường theo dõi quá trình tập luyện của các đội tuyển quốc gia Malaysia, khá choáng trước cách huấn luyện mà HLV người Hàn Quốc Kim Pan Gon sử dụng và chưa từng có dưới thời Tan Cheng Hoe, Nelo Vingada, Ong Kim Swee, Dollah Salleh hoặc K Rajagobal.

285010982-709762896763616-369961763686099147-n-9746
HLV Kim Pan Gon cho các cầu thu nghe nhạc K-Pop khi luyện tập

Theo đó, nhịp điệu của các bài hát K-Pop thường vang lên khi bắt đầu buổi tập của tuyển Malaysia và được xem là mang đến một tinh thần phấn khích cho các cầu thủ, tạo không khí tập luyện tích cực. Trong đó, những người theo dõi các buổi tập, trong đó có truyền thông cũng được giải trí.

Trả lời báo chí, thủ môn Farizal Marlias của ĐT Malaysia thừa nhận chưa từng gặp phương pháp huấn luyện nào giống như thế này trong 16 năm thi đấu chuyên nghiệp: "Vừa nghe nhạc K-pop vừa tập luyện là điều khá tốt. Nó giúp cho chúng tôi không cảm thấy áp lực khi vừa nghe nhạc và tập luyện.

Rõ ràng đây là điều cực kỳ mới mẻ và khi ở CLB, chúng tôi chưa từng trải qua điều này. Hiện tại ĐT Malaysia chỉ đang tập luyện nhẹ nhàng và K-pop giúp chúng tôi thoải mái hơn rất nhiều". Về phía HLV Kim Pan Gon, thuyền trưởng của Malaysia cũng khá hài lòng về chất lượng các buổi tập: 

"Tôi nhận thấy các cầu thủ đều đang hòa nhập và thể hiện khá tốt trong các buổi tập. Ban đầu tôi thấy các buổi tập của ĐT Malaysia có phần hơi căng thẳng dù chỉ diễn ra trong thời gian không dài nhưng lại có cường độ rất cao. Vì thế tôi đang cố gắng để thay đổi điều đó cho các cầu thủ. Tôi mong tất cả sẽ chấp nhận và thích nghi tốt với phương pháp tập luyện mới".

6f7b322b92697b372278
HLV Kim Pan Gon đang mang lại những sự thay đổi tích cực cho Malaysia

Có vẻ như việc bật nhạc K-pop trong các buổi tập của HLV Kim Pan Gon đã ngay lập tức phát huy tác dụng. Ở trận giao hữu với Hồng Kông, ĐT Malaysia không quá vất vả để vượt qua đối thủ với tỷ số 2-0. Chiến thắng này sẽ giúp cho "Hổ Mã Lai" được cộng điểm trên BXH FIFA.

Ngoài cách huấn luyện trên, báo giới Malaysia còn ví von tân HLV Kim Pan Gon rất “chịu chơi” trong cách triển khai sơ đồ chiến thuật cho tuyển quốc gia. Theo đó, khác với những người tiền nhiệm, chiến lược gia người Hàn Quốc luôn áp dụng lối chơi chú trọng đến tấn công.

Theo dõi Sports442 trên