sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thi đấu xuất thần trong lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng, Văn Lâm khiến HLV trưởng Afghanistan phục "sát đất"

Thứ năm, 02/06/2022 09:53 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Trong trận đấu ngày hôm qua, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có lần đầu tiên được đeo tấm băng thủ quân của đội tuyển Việt Nam. Lâm "Tây" đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tưởng giúp đội nhà giữ sạch lưới.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã được HLV Park Hang Seo trao tấm băng đội trưởng trong trận thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Afghanistan. Thủ thành người Việt Kiều đã thi đấu vô cùng ấn tượng và nếu như không có sự xuất sắc của Văn Lâm với một chuỗi những pha cứu thua ấn tượng trong hiệp 1, chưa chắc ĐT Việt Nam đã có thể giữ sạch lưới trước đối thủ đến từ Tây Á.

Phát biểu sau trận đấu, Văn Lâm xúc động chia sẻ: “Mặc dù đây chỉ là trận giao hữu nhưng cảm xúc rất tuyệt vời. Rất lâu đội không thi dấu ở sân Thống Nhất. Sân đấu này mang đến nhiều cảm xúc cá nhân. Trận gần nhất ở sân Thống Nhất chính là trận ra mắt ĐTQG của Lâm”.

dang-van-lam-hon-len-bang-doi-truong-vi-no-dem-den-su-tu-tina2-725x0
Văn Lâm vẫn xuất sắc như thường lệ trong lần đầu tiên đeo tấm băng thủ quân

Không chỉ nhận được những lời tán dương của cổ động viên hay các thành viên trong đội, Văn Lâm đã khiến cho HLV Trưởng của đội tuyển Afghanistan dành nhiều lời có cánh. “Đây là một trận đấu hay, mãn nhãn với người hâm mộ. Chúng tôi dù thua nhưng đã tạo ra khá nhiều cơ hội. Nếu có được bàn thắng thì mọi chuyện đã khác. Bóng đá Việt Nam thực sự đá phát triển. Thủ môn Văn Lâm của Việt Nam chơi rất hay".

Văn Lân cũng không quên dành những lời cảm ơn cho ông thầy của mình: “Trận này, thầy Park đã tin tưởng trao băng đội trưởng. Điều này thật cảm xúc và Lâm xin cảm ơn thầy cũng như người hâm mộ. Khi mang băng đội trưởng, Lâm hôn lên tấm băng. Nó khiến Lâm áp lực nhưng cũng mang đến sự tự tin”.

Lam-vn-3-1654097763-310-width740height549
Hàng thủ đội tuyển Việt Nam đã có một ngày thi đấu hiệu quả

Ở trận đấu này, Phạm Tuấn Hải đã có một ngày thi đấu chói sáng với cú đúp bàn thắng. HLV Park Hang Seo còn trao cơ hội cho rất nhiều gương mặt mới. Nhận xét về những tân binh của ĐTQG, thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga cho hay: “Có nhiều cầu thủ mới vào sân thi đấu và ghi bàn trong hiệp 1. Tôi nghĩ, các đồng đội cũng sẽ dần quen với lối chơi cũng như anh em trong đội. Trong tương lai, họ sẽ thi đấu tốt trong màu áo ĐTQG”. 

Theo dõi Sports442 trên