sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đội hình xuất sắc nhất năm 2022 của FIFA thiếu vắng cái tên quen thuộc

Thứ ba, 28/02/2023 09:59 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trong lễ trao giải The Best 2022, FIFA đã công bố đội hình xuất sắc nhất năm và mặc dù thiếu vắng đi cái tên Ronaldo quen thuộc nhưng không có gì bất ngờ.

Gala trao giải The Best FIFA Football Awards 2022 đã được tổ chức vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam) để vinh danh những cá nhân xuất sắc ở các hạng mục khác nhau. Màn trình diễn của các cá nhân được đánh giá trong khoảng từ tháng 8/2021 đến hết tháng 12/2022.

Lionel Messi thêm một lần được vinh danh trở thành "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2022" và đây là điều không ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Ngoài ra, FIFA cũng đã công bố "Đội hình xuất sắc nhất năm 2022".

doi hinh xuat sac nhat nam 2022 thieu vang cai ten ronaldo
Đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA thiếu vắng cái tên Cristiano Ronaldo

Trong khung gỗ, Thibaut Courtois mới là cái tên được lựa chọn chứ không phải "thủ môn xuất sắc nhất năm" - Emiliano Martinez. Courtois đã có một mùa giải vô cùng ấn tượng với Real Madrid khi lên ngôi vô địch ở đấu trường La Liga và UEFA Champions League. Thủ thành người Bỉ đã đóng góp cực kỳ lớn vào hai thành công vang dội đó của Los Blancos.

Ở hàng phòng ngự, chỉ có 3 cái tên là Joao Cancelo, Virgil van Dijk và Achraf Hakimi. Trong khi Van Dijk và Cancelo gây ấn tượng mạnh ở cấp độ CLB thì Achraf Hakimi là cái tên nổi bật trong đội hình của ĐTQG Morocco ở World Cup 2022.

Khu vực trung tuyến xuất hiện những cái tên quen thuộc và không có gì bất ngờ đó chính là Kevin de Bruyne, Casemiro và Luka Modric. Trong 3 cái tên này, Kevin de Bruyne hiện tại vẫn đang được đánh giá là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới và lập công lớn giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22. Với Casemiro và Luka Modric, đây là hai trụ cột trong đội hình của Real Madrid vô địch La Liga và UEFA Champions League đầy ấn tượng. Không chỉ vậy, với cá nhân Modric, anh còn là "thủ lĩnh" dẫn dắt ĐTQG Croatia giành hạng 3 chung cuộc ở World Cup 2022.

doi hinh xuat sac nhat nam 2022 cua fifa
Đội hình xuất sắc nhất năm 2022 của FIFA

Vị trí hàng công thực sự là "chật chội" khi xuất hiện 4 cái tên. Chủ nhân của giải thưởng The Best 2022 - Lionel Messi, Kylian Mbappe, Karim Benzema và Erling Haaland là những người được xướng tên. Nhìn chung, 3 trong số những gương mặt này đều được đánh giá là vô cùng xứng đáng với màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên tiền đạo đang thuộc biên chế của Man City - Erling Haaland lại gây tranh cãi khá mạnh mẽ. Mặc dù thành tích làm bàn của tiền đạo sinh năm 2000 là khá tốt nhưng nhìn chung vẫn chưa đủ thuyết phục. 

Ngoài ra, cái tên Cristiano Ronaldo cũng được nhắc tới rất nhiều bởi người hâm mộ khi lần đầu tiên vắng mặt kể từ năm 2007. Dẫu vậy thì điều này không có gì bất ngờ khi siêu sao người Bồ Đào Nha đã trải qua một năm thi đấu không thành công cùng với Man Utd. 

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên