sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Messi được đề cử giải thưởng đặc biệt, Haaland và Mbappe có mơ cũng chưa "đủ tuổi"

Thứ ba, 04/10/2022 14:28 (GMT+7)

Messi đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu cá nhân đặc biệt mà mỗi cầu thủ chỉ được nhận duy nhất 1 lần trong đời.

Trong suốt sự nghiệp vĩ đại của mình, Lionel Messi đã giành được 40 danh hiệu ở cấp CLB và quốc tế. Ngoài ra, siêu sao người Argentina cũng sở hữu hầu hết mọi giải thưởng cá nhân cao quý, nổi bật là kỷ lục 7 Quả bóng Vàng, 6 chiếc giày Vàng châu Âu, 1 FIFA The Best và hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác.

Thế nhưng, vẫn còn đó một giải thưởng mà Messi chưa từng giành được trong cả sự nghiệp phủ đầy danh hiệu đó là Golden Foot (Bàn chân Vàng). Giải thưởng này được ví như là "Oscar của giới bóng đá".

Messi Golden Foot
Messi đứng trước cơ hội lớn có được danh hiệu Golden Foot

Golden Foot chỉ dành cho những cầu thủ đủ 28 tuổi trở lên. Do đó những cầu thủ trẻ đang làm mưa làm gió tại khắp các sân cỏ châu Âu như Mbappe hay Haaland sẽ chưa "đủ tuổi" để có thể đủ điều kiện nhận được sự vinh danh cao quý này.

Messi đủ điều kiện nhận giải thưởng này từ rất lâu nhưng chưa một lần anh giành chiến thắng. Tiền đạo 35 tuổi tiếp tục được đề cử cho Golden Foot năm nay, nhưng anh sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ nặng ký như Kevin de Bruyne và Harry Kane.

Một điểm đặc biệt của Golden Foot đó là chỉ có thể nhận một lần duy nhất trong đời. Đồng nghĩa với việc người đã từng chiến thắng trước đó sẽ không được phép đề cử một lần nữa. Golden Foot 2021 thuộc về Mohamed Salah của Liverpool trong khi Ronaldo là chủ nhân của giải thưởng cá nhân cao quý này một năm trước đó. Do đó, hai cái tên này sẽ không góp mặt trong danh sách đề cử năm 2022.

Bàn chân Vàng 2022 sẽ là năm thứ 20 giải thưởng được trao kể từ khi nó ra đời. Chủ nhân đầu tiên là huyền thoại Roberto Baggio vào năm 2003. Người chiến thắng sẽ được in dấu chân của họ lên Đại lộ danh vọng của các nhà vô địch ở Monte Carlo, Monaco.

Như vậy, Messi đang đứng trước ngưỡng cửa đạt được danh hiệu cá nhân cao quý mà mỗi cầu thủ chỉ được nhận 1 lần trong đời, sánh ngang với "đại kình địch" Ronaldo, qua đó tiếp tục khẳng định El Pulga là một trong những huyền thoại sống của bóng đá đương đại.

Tại mùa giải năm nay, Messi cùng 2 người đàn em là Neymar và Mbappe đang tạo thành một mũi đinh ba rất chất lượng của PSG. Cả 3 đang là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ tại Ligue 1 hay kể cả ở Champions League.

Theo dõi Sports442 trên